Tìm kiếm tài năng và đánh giá chất lượng đào tạo hướng dẫn viên du lịch
Cập nhật: 20/11/2012
(TITC) - Hướng dẫn viên du lịch là người giữ vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền, quảng bá nét đẹp của đất nước và con người Việt Nam trên khắp mọi miền tổ quốc đến với du khách trong nước và quốc tế.

Nhằm lựa chọn và tôn vinh những tài năng hướng dẫn viên trẻ trong học sinh, sinh viên, Bộ VHTTDL đã phối hợi với Sở VHTTDL tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức hội thi Kỹ năng hướng dẫn du lịch cho học sinh, sinh viên các cơ sở đào tạo du lịch trên toàn quốc lần thứ I năm 2012.  

Hội thi đã khai mạc vào ngày 11/11/2012, tại khách sạn DIC Star (số 169 Thùy Vân, TP.Vũng Tàu). Cuộc thi thu hút được 81 thí sinh là học sinh, sinh viên chuyên ngành hướng dẫn du lịch, Việt Nam học, Du lịch học, Văn hóa du lịch, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Tiếng Anh Du lịch đến từ 28 trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp trong cả nước.  

Sau một tuần tranh tài qua hai vòng sơ khảo và chung khảo với các nội dung: lý thuyết về nghiệp vụ hướng dẫn du lịch; kiến thức về kinh tế - xã hội; thuyết minh tuyến điểm du lịch theo băng hình; trả lời phỏng vấn bằng ngoại ngữ; thể hiện khả năng quản trò và hùng biện theo chủ đề, ngày 17/11/2012, Ban tổ chức đã trao 3 giải A, 6 giải B, 6 giải C và 8 giải khuyến khích cho các thí sinh đạt số điểm cao tại hội thi.    

Hội thi là dịp để các cơ sở đào tạo du lịch giao lưu, trao đổi kinh nghiệm dạy và học, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển nhân lực du lịch của đất nước. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam tìm kiếm được hướng dẫn viên tài năng trong tương lai.  

Đồng thời, hội thi cũng là dịp để Bộ VHTTDL và các đơn vị đào tạo nhìn nhận và đánh giá chất lượng đào tạo hướng dẫn viên du lịch tại các cơ sở đào tạo trên toàn quốc, trên cơ sở đó sẽ có các biện pháp bồi dưỡng, hỗ trợ nâng cao chất lượng đào tạo đội ngũ nhân lực đáp ứng nhu cầu phát triển du lịch.

Hương Lê