Hội đồng Tư vấn Du lịch chính thức được thành lập
Cập nhật: 27/11/2012
(TITC) - Ngày 27/11/2012, tại khách sạn Sofitel Metropole – Hà Nội, phiên họp ra mắt Hội đồng Tư vấn Du lịch (Tourism Advisory Board – TAB) đã được tổ chức. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ của Dự án “Chương trình Phát triển Năng lực Du lịch có Trách nhiệm với Môi trường và Xã hội” (gọi tắt là Dự án EU, do Liên minh Châu Âu tài trợ).

Tại phiên họp, Tổng cục trưởng Tổng cục Du Lịch Nguyễn Văn Tuấn đã tuyên bố chính thức thành lập Hội đồng Tư vấn Du lịch và nhấn mạnh mối quan hệ công – tư sẽ là sự đột phá quan trọng trong việc chuyên nghiệp hóa ngành du lịch Việt Nam. Hơn nữa, việc có một Hội đồng Tư vấn Du lịch, tính cạnh tranh của du lịch Việt Nam sẽ được tăng cường và trong thời gian tới đây, Việt Nam sẽ thành một điểm đến hấp dẫn trên toàn cầu.

Tổng cục trưởng cũng cho biết, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng như Tổng cục Du lịch đánh giá cao sáng kiến này và cảm ơn Phái đoàn Liên minh Châu Âu vì sự ủng hộ mạnh mẽ và coi việc thành lập Hội đồng Tư vấn Du lịch là một hoạt động quan trọng trong nội dung của Dự án Chương trình Phát triển Năng lực Du lịch có Trách nhiệm với Môi trường và Xã hội.

Hội đồng Tư vấn Du lịch bao gồm 20 chuyên gia có ảnh hưởng lớn trong ngành du lịch, bao gồm giám đốc điều hành của các khách sạn, các công ty lữ hành, doanh nghiệp vận tải, chủ tịch của các hiệp hội du lịch, lãnh đạo của một số cơ sở đào tạo, đại diện của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và Phòng Thương mại Châu Âu, cán bộ quản lý cao cấp từ khu vực nhà nước…

Hội đồng Tư vấn Du lịch có nhiệm vụ tăng cường lợi thế cạnh tranh của Việt Nam như một điểm đến bền vững về du lịch thông qua việc tận dụng những nguồn lực từ khu vực nhà nước và tư nhân, từ đó tạo ra một chiến lược ngành nhất quán và toàn diện.

Hội đồng Tư vấn Du lịch sẽ tư vấn cho TCDL về những vấn đề liên quan đến phát triển du lịch, nhằm thúc đẩy và xúc tiến phát triển thương mại, mậu dịch và đầu tư trong ngành du lịch Việt Nam; Cung cấp một diễn đàn cho những người lãnh đạo trong ngành và các cán bộ nhà nước nhằm xác định và thảo luận nội dung liên quan tới thương mại, môi trường, giáo dục và các mục tiêu bền vững của ngành…

Phiên họp tiếp theo của Hội đồng Tư vấn Du lịch sẽ được diễn ra vào đầu năm 2013. 

Hương Lê