Tổng kết chương trình “Ngày hành động vì Hạ Long”
Cập nhật: 22/01/2013
Sáng 18/1, Sở VHTTDL, Tỉnh Đoàn, Công ty CP Tư vấn đầu tư và Kết nối doanh nghiệp C&C phối hợp tổ chức tổng kết chương trình “Ngày hành động vì Hạ Long”. Đến dự có đồng chí Vũ Thị Thu Thuỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh; các tình nguyện viên trong nước và quốc tế.

Chương trình “Ngày hành động vì Hạ Long” được thực hiện từ ngày 12 đến 17/1 với nhiều hoạt động thiết thực nhằm kêu gọi, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân, nhất là thế hệ trẻ đối với Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long. Chương trình đã thu hút khoảng 120 tình nguyện viên đến từ hơn 30 quốc gia tham gia với các hoạt động: thu gom rác thải tại các bãi biển, trên mặt biển, các khu chợ, các khu dân cư; tổ chức tuyên truyền và tập huấn các kiến thức về phân loại rác thải và bảo vệ môi trường cho thanh thiếu niên địa phương; thăm, tặng quà cho người dân làng chài Vông Viêng…  

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vũ Thị Thu Thuỷ ghi nhận sự chung tay góp sức của các bạn tình nguyện viên đã góp phần tích cực trong việc bảo vệ môi trường và cảnh quan du lịch của Vịnh Hạ Long. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Vịnh Hạ Long không chỉ là Di sản của Quảng Ninh, của Việt Nam, mà còn là chung của toàn nhân loại. Vì vậy, tỉnh Quảng Ninh sẽ cố gắng hết sức mình để gìn giữ, bảo vệ.

Báo Quảng Ninh