Đà Nẵng xây dựng môi trường du lịch hấp dẫn khách
Cập nhật: 25/02/2013
Năm 2013, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng tiếp tục đầu tư đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, xúc tiến mở thêm các đường bay quốc tế (Thái Lan, Hồng Kông…), chú trọng xây dựng môi trường du lịch hấp dẫn.

Chỉ tính riêng trong dịp Tết Nguyên đán, lượng khách đến tham quan, du lịch thành phố đạt trên 150.000 lượt khách (tăng 13% so với cùng kỳ), trong đó, khách nội địa đạt gần 100.000 lượt, khách quốc tế trên 50.000 lượt, tăng 20,4% so với cùng kỳ. Trong đó, khách đường biển tăng 17,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Khách đường hàng không với 41 chuyến bay đưa 5.160 lượt khách quốc tế đến Đà Nẵng, tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong dịp này, ngoài ba đường bay thường kỳ là Singapore-Đà Nẵng, Kuala Lumpur-Đà Nẵng, Incheon-Đà Nẵng, còn có 8 đường bay thuê chuyến đã góp phần thu hút lượng khách quốc tế đáng kể đến thành phố... mở ra một năm đầy triển vọng cho du lịch Đà Nẵng.

Nhằm khai thác tốt tiềm năng du lịch, năm 2013, Đà Nẵng tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm như nâng cấp, phát triển sản phẩm du lịch theo hướng hình thành sản phẩm đặc trưng, có chất lượng cao; thúc đẩy hoàn thành các dự án đã được phê duyệt, nhất là các dự án lớn tạo động lực cho phát triển du lịch như phát triển mạnh quần thể du lịch sinh thái Bà Nà-Suối Mơ; công viên Văn hóa Ngũ Hành Sơn; chú trọng đầu tư nâng cấp các hoạt động tại Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Bảo tàng Đà Nẵng.

Thành phố duy trì tổ chức các show diễn nghệ thuật truyền thống tại Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh; đào tạo nguồn nhân lực du lịch, dịch vụ mua sắm hàng hóa lưu niệm, giải trí trên tuyến đường Hoàng Sa-Trường Sa nhằm tạo chuỗi dịch vụ liên hoàn thu hút du khách...

Đặc biệt, thành phố tổ chức tốt các sự kiện lớn như Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế năm 2013, Trại Điêu khắc đá quốc tế 2013, Cuộc thi Marathon quốc tế, Chương trình du lịch “Đà Nẵng điểm hẹn mùa hè”… tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch Đà Nẵng và xúc tiến mở các đường bay quốc tế mới từ các thị trường trọng điểm đến Đà Nẵng để thu hút khách.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố cũng thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn “nụ cười thân thiện,” nâng cao kỹ năng bán hàng, chào hỏi, giao tiếp với khách nước ngoài cho các đối tượng là tiểu thương tại Chợ Hàn, Chợ Cồn, người bán hàng tại các bãi biển du lịch, nhân viên taxi, xích lô…; cung cấp thông tin du lịch miễn phí cho khách thông qua tập gấp, bản đồ, ấn phẩm du lịch, các kiốt, quầy thông tin du lịch (tại sân bay quốc tế Đà Nẵng), máy tra cứu thông tin du lịch tại các khách sạn, khu resort, đồng thời khi có khách tàu biển du lịch, sẽ bố trí quầy thông tin du lịch, đội sứ giả du lịch.

Bên cạnh đó, Trung tâm Hỗ trợ du khách đã được đưa vào hoạt động sẽ là nơi giải quyết, hỗ trợ, xử lý những tình huống cho du khách… Tất cả đã được doanh nghiệp du lịch, người dân ủng hộ, đặc biệt là du khách ghi nhận, đánh giá cao sự thân thiện, mến khách của Đà Nẵng và chính mỗi du khách sẽ là một “tuyên truyền viên” cho du lịch của thành phố.

Với chuỗi các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch sẽ được tổ chức trong năm 2013 cùng các hoạt động thu hút du khách, Đà Nẵng sẽ tiếp tục là điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước đến tham quan và lưu trú.

Năm 2013, toàn ngành đặt mục tiêu phấn đấu thu hút 3 triệu lượt khách du lịch, tăng 12,8% so với năm 2012; trong đó 700.000 lượt khách quốc tế và 2,3 triệu lượt khách nội địa. Tổng doanh thu từ du lịch dự kiến đạt 6.500 tỷ đồng, tăng 8,3% so với năm 2012.

Vietnam+