Khách du lịch đến An Giang tăng cao
Cập nhật: 26/02/2013
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh An Giang, trong tháng 2/2013, tỉnh đã thu hút gần 730.000 du khách tham quan du lịch và hành hương, tăng gấp 4,37 lần so với tháng 1, trong đó khách lưu trú tăng 4,6% và du khách quốc tế tăng 1,8%, đạt tổng doanh thu trên 24,5 tỷ đồng, tăng 7,8% so với tháng trước.

                             Khu du lịch núi Cấm (huyện Tịnh Biên)

Khách du lịch tăng do tháng 2 có Tết Nguyên đán và rằm tháng Giêng. Cùng với đó, các khu, điểm du lịch tại đây đã chủ động đầu tư nhiều mô hình phục vụ thiết thực gắn với Tết cổ truyền của dân tộc. Ngoài ra, các điểm du lịch còn phối hợp với địa phương tổ chức nơi trông giữ xe, tài sản cho khách đảm bảo trật tự, an toàn, tạo điều kiện cho du khách khi đến hành hương lễ Phật.

Bên cạnh đó, 12 nhà hàng khách sạn lớn trong tỉnh đã áp dụng nhiều chính sách khuyến mãi như giảm giá phòng cho du khách, tổ chức các món ngon Nam bộ chủ lực trong các ngày Tết và rằm tháng Giêng.

Sau Tết Nguyên đán là thời điểm bắt đầu cho mùa lễ hội Vía Bà Chúa xứ Núi Sam (thị xã Châu Đốc) kéo dài đến tháng 4 âm lịch. Tỉnh An Giang đang triển khai kế hoạch cùng với thị xã Châu Đốc tổ chức đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; kiểm tra kiểm soát giá; bảo vệ an ninh biên giới phòng ngừa kẻ xấu lợi dụng mùa lễ hội...

Tại các cửa ngõ ra vào tỉnh bằng đường thủy, sẽ có 16 phà từ 100 - 200 tấn chuyên đưa rước khách qua sông và đường bộ cũng bố trí tuyến xe buýt đến các khu, điểm du lịch hành hương Núi Sam, Núi Cấm với phương châm phục vụ "Trật tự - an toàn - lịch sự - văn minh".

An Giang là tỉnh biên giới nằm ở phía Tây Nam của Tổ quốc, nổi tiếng với vùng Bảy Núi thiêng liêng, huyền bí và quần thể di tích cấp Quốc gia Núi Sam với lăng Thoại Ngọc hầu, Miếu Bà Chúa Xứ Núi sam, chùa Hang được tỉnh gắn với phát triển du lịch tâm linh tín ngưỡng, thu hút mỗi năm trên 5 triệu lượt du khách trong nước và quốc tế.

Báo Tin tức