Huế tái hiện nhiều nghi lễ nhằm thu hút khách du lịch
Cập nhật: 20/03/2013
Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế vừa thông báo về việc sẽ tổ chức tái hiện một số nghi lễ trong cung vua nhằm giới thiệu tới công chúng những nghi lễ quan trọng của triều đình xưa.

Cụ thể bắt đầu từ ngày 26/3, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế sẽ tái hiện phiên đổi gác dưới cung vua - từ Kỳ Đài đến Ngọ Môn và từ Ngọ Môn đến Duyệt Thị Đường. Nghi lễ đổi gác sẽ được tổ chức thực hiện vào 9h00 - 9h30 hàng ngày. Đại diện Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế cho biết, việc tổ chức tại hiện nghi lễ này nhằm giới thiệu tới công chúng một trong những nghi thức của triều đình xưa, đồng thời tạo điểm nhấn du lịch cho các khu di tích tại Huế.

Cùng với lễ đổi gác, nhiều hoạt động khác sẽ diễn ra đồng thời tại một số điểm di tích như: Trình tấu Nhã nhạc, đại nhạc tại Hiển Lâm Các - Thế Miếu, trưng bày chuyên đề tại Tả Vu, điện Thái Hòa, Tử Cấm thành... Để chuẩn bị cho các hoạt động này, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế đã phải phục chế một số trang phục xưa như áo, mão Trấn thủ Bát dật võ; áo, mão Giao lĩnh Bát dật văn...

webdulichhue.com