Cần Thơ sơ kết hoạt động Tuần lễ Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia
Cập nhật: 20/03/2008
Ngày 12/3/2008 Thành phố Cần Thơ đã tổ chức Hội nghị Sơ kết hoạt động của Tuần lễ Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia Mekong - Cần Thơ 2008.

Đến dự Hội nghị có ông Nguyễn Tấn Quyên, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐNDTP; ông Trần Thanh Mẫn, Phó Bí thư Thành ủy; ông Phạm Phước Như, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Trưởng BTC Năm Du lịch Quốc gia; ông Tô Minh Giới, Phó Chủ tịch UBND, Phó Trưởng Ban tổ chức; các thành viên BTC; đại diện báo đài ở địa phương; đại diện các quận, huyện, sở ngành của thành phố Cần Thơ.

Ông Đinh Viết Khanh, Giám đốc Sở Du lịch, Phó trưởng BTC đã trình bày Báo cáo Sơ kết Tuần lễ Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia đã diễn ra tại thành phố Cần Thơ từ ngày 21 - 26/2/2008 với 8 sự kiện lễ hội lớn, những thuận lợi và khó khăn trong quá trình chuẩn bị và thực hiện. Báo cáo cho thấy Tuần Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia đã được đông đảo các tầng lớp nhân dân và dư luận khen ngợi, tạo ấn tượng tốt đối với du khách trong và ngoài nước.

Năm bài học kinh nghiệm được ông Phạm Phước Như nhấn mạnh tại Hội nghị là: sự tập trung cao, chỉ đạo quyết liệt, triệt để của Thành ủy, UBND thành phố Cần Thơ trong việc huy động hệ thống chính trị cùng góp sức chuẩn bị; công tác xã hội hóa được thực hiện sâu rộng, thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp tham gia tài trợ, góp phần giải quyết vấn đề kinh phí; công tác kiểm tra đôn đốc, kịp thời uốn nắn, khắc phục khó khăn trong quá trình chuẩn bị của các Tiểu ban; trình độ, năng lực tổ chức của các cá nhân, cơ quan, đơn vị được nâng cao và đặc biệt là công tác phối hợp giữa các Sở, ngành địa phương với các tỉnh bạn ở Đồng bằng sông Cửu Long rất chặt chẽ, đồng bộ đã giúp cho việc tổ chức Tuần lễ Khai mạc Năm Du lịch đạt hiệu quả cao.

Hội nghị cũng thấy rằng còn nhiều bất cập cần rút kinh nghiệm trong khâu tổ chức, đón tiếp, thu xếp chỗ ăn, nghỉ, sắp xếp khu vực khán đài…

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Nguyễn Tấn Quyên đã biểu dương các cơ quan chức năng, các cá nhân thực hiện thành công Tuần lễ Khai mạc Năm du lịch Quốc gia và yêu cầu Ban Tổ chức tiếp tục triển khai chu đáo các sự kiện còn lại trong năm 2008, đặc biệt là lễ Bế mạc Năm Du lịch sẽ diễn ra vào rằm tháng Giêng năm 2009.

Tại Hội nghị sơ kết, UBND thành phố Cần Thơ đã tặng Bằng khen cho 24 tập thể, 64 cá nhân có nhiều thành tích trong các hoạt động của Tuần lễ Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia Mekong - Cần Thơ 2008 vừa qua.
Trung tâm Tin học - TCDL