Thực đơn độc đáo tại hội chợ 'Món ngon Nhật Bản'
Cập nhật: 24/04/2013
Hội chợ “Giới thiệu ẩm thực Nhật Bản - Món ngon Nhật Bản” đã khai mạc tối 23/4 tại nhà hàng Tokyo Town ở Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện đầu tiên của năm hữu nghị Nhật-Việt do Ban Tổ chức Năm hữu nghị Nhật-Việt tổ chức.

Với việc tổ chức hội chợ này, Ban tổ chức mong muốn sẽ có thêm nhiều người Việt Nam có được cơ hội hiểu biết về những thực phẩm an toàn, thơm ngon với chất lượng tuyệt vời của món ăn Nhật Bản.

Tại Tokyo Town, trong các ngày từ 24 đến 28/4, các nhà tổ chức Hội chợ đã giới thiệu đến thực khách một thực đơn độc đáo chỉ có duy nhất trong thời gian diễn ra chương trình này.   Thông qua việc mời dùng thử các món ăn Nhật Bản, hội chợ đã giới thiệu đến nhiều người Việt Nam về những nét đặc sắc phong phú của các loại nguyên liệu thực phẩm được sử dụng trong món ăn Nhật Bản cũng như văn hóa ẩm thực truyền thống được gọi là “Washouku.”

Trong thời gian này, các đầu bếp Nhật Bản tham dự trong cuộc thi Đầu bếp tài năng “Cuộc thi đầu bếp tài năng Việt Nam” (The 5th Vietnam Culinary Challenge 2013) sẽ trình diễn những phương pháp và kỹ thuật nấu ăn mà chỉ có trong các món ăn Nhật Bản.

Phát biểu tại lễ khai mạc chương trình, ông Tanizaki, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam khẳng định mối quan hệ Nhật Bản và Việt Nam là vô cùng quan trọng và tốt đẹp.

Mối quan hệ kinh tế giữa hai nước cũng rất sâu sắc, chỉ tính riêng số doanh nghiệp tham gia Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam đã là hơn 1.000 doanh nghiệp, các doanh nghiệp này đã tạo ra hơn 100.000 việc làm. Nhật Bản cũng là nhà tài trợ hàng đầu cho công tác hoàn thiện hạ tầng kinh tế cho Việt Nam.

Ông Tanizaki nêu rõ trong sự phát triển thuận lợi của mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước như hiện nay có nền tảng vững chắc hỗ trợ và đó chính là sự khâm phục, yêu mến mà người dân hai nước dành cho nhau và nền tảng này đã được nhân dân hai nước xây dựng, bồi đắp trong suốt một thời gian dài.

Ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết hàng năm có hàng trăm ngàn du khách Nhật Bản đến thành phố và đóng góp vào sự phát triển của thành phố, vun đắp cho mối quan hệ hữu nghị của hai dân tộc.

Ông cũng bày tỏ sự khâm phục, ngưỡng mộ tài nghệ của những người làm bếp Nhật Bản, của văn hóa ẩm thực Nhật Bản và nhận định sự kiện này sẽ góp phần vun đắp tình hữu nghị bền chặt, sự hợp tác gắn bó giữa hai dân tộc…

Vietnam+