Đa dạng các tour du lịch dịp Quốc khánh 2/9
Cập nhật: 13/08/2013
Trong dịp lễ Quốc khánh 2/9, các công ty lữ hành cùng đưa ra những tour du lịch trong và ngoài nước với hành trình chọn lọc, đặc sắc kèm theo những cam kết bình ổn giá với chất lượng phục vụ cao.

Mở nhiều tour ngắn ngày

Ngày nghỉ lễ 2/9 năm nay rơi vào thứ 2, nên đa số du khách có xu hướng chọn tour ngắn ngày, từ 3 đến 4 ngày, khởi hành vào thứ 5, thứ 6 hoặc thứ 7 tuần trước Lễ 2/9 để tiện kết hợp nghỉ cuối tuần. Nhằm thay đổi sản phẩm cho du khách, các chương trình tour mà các công ty du lịch đưa ra trong đợt nghỉ lễ này đều hướng đến những địa danh mới, ít di chuyển trong thời gian du khách đi theo tour và có tính nghỉ dưỡng cao.
 


Ngay từ tháng 6/2013, Saigontourist đã đưa các tour du lịch đường sông và coi đó là một sản phẩm mới, đặc trưng để khai thác. 7 tuor du lịch đường sông quanh hệ thống sông, rạch của Sài Gòn đã thu hút hơn 10.000 lượt khách từ tháng 6/2013 đến nay. Tính đến đầu tháng 8/2013, số chỗ đặt cho kỳ nghỉ 2/9 chỉ còn lại hơn 20% chỗ.

Đặc biệt, Saigontourist đã cho ra những tour du lịch trong ngày tại các địa danh như Địa đạo Củ Chi, nhà vườn Long Phước, khu du lịch Bình Qưới… để phục vụ những du khách trong địa bàn TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh như Long An, Bình Dương, Đồng Nai.

Với chương trình kích cầu du lịch hè 2013 cùng Vietnam Airlines, Du lịch Việt đã đưa ra nhiều chương trình như tour Phú Quốc 3 ngày rút ngắn từ 5 điểm tham quan xuống còn 2 điểm. Tour Hà Nội-Yên Tử-Hạ Long-Sa Pa với lịch trình 6 ngày xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh cũng đã chuyển từ 7 địa điểm tham quan xuống còn 5 địa điểm.

Công ty Viet Fun Travel cũng giới thiệu hàng loạt chùm tour khuyến mãi đến các địa danh mới như Bình Châu-Hồ Cốc 1 ngày,  Sài Gòn-Cần Thơ 2 ngày. Tại Miền Trung, mở các tour mới ngắn ngày như khám phá Mỹ Sơn nửa ngày, Nha Trang (thăm Nha Phu-Đảo Khỉ) 1 ngày… được rất nhiều khách lựa chọn và đặt tour.

Bên cạnh đó, các tour du lịch nước ngoài cũng đã có những nét mới, địa danh mới, hấp dẫn và tiết kiệm dành cho du khách. Saigontourist khai trương tour tới Brunei, Australia dự lễ hội hoa Floriade năm 2013 tiết kiệm tới 8 triệu đồng. Công ty du lịch Fiditour cũng cho ra chương trình mới như Bali-Denpasar 4 ngày, Delhi-Dhramshala 10 ngày...

Giảm giá, tăng chất lượng

Nhờ có chương trình kích cầu du lịch nội địa giữa Saigontourist  cùng với Vietnam Airlines và các hãng vận chuyển đường sắt, đường sông và đường bộ mà hàng loạt tour du lịch sẽ được giảm giá trong dịp nghỉ lễ 2/9.

Theo đó, các tour Buôn Ma Thuột, Hà Nội, Hải Phòng, Sa Pa, Đà Nẵng hay Nha Trang, Đà Lạt, Phan Thiết, miền Tây… với mức giá dao động từ trên 2,5-6,5 triệu đồng. Từ Hà Nội đi Phú Quốc, Huế, Nha Trang hay Hạ Long, Cát Bà, Hà Giang, Sa Pa, Cao Bằng… giá từ 3,25 triệu đồng.

Ngoài ra, các tour du lịch đường sông của Saigontourist sẽ được giảm giá sâu tới 10% so với tháng 6/2013, chỉ còn từ 294.000 đồng tới 2,23 triệu đồng/tour. Tiếp đến tour du lịch nước ngoài như Nhật Bản 6 ngày nay chỉ còn 38,9 triệu (tiết kiệm hơn 10 triệu đồng), tour Campuchia đường bộ tận hưởng vùng biển Sihanoukville nguyên sơ và cao nguyên Bokor mát mẻ giá cũng chỉ còn 3,9 triệu (tiết kiện gần 500.000 đồng).

Theo bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị-Truyền thông của Saigontourist thì tất cả các tour trong dịp 2/9 đã được Saigontourist  giảm giá từ 35-45% so với giá cũ nhưng đảm bảo giữ nguyên chất lượng phục vụ. Du khách tham gia chùm tour lễ 2/9 của hãng sẽ tiếp tục được tặng miễn phí bảo hiểm du lịch nội địa của Bảo Minh, mức bồi hoàn tối đa đến 100 triệu đồng/khách/vụ và bảo hiểm du lịch toàn cầu của AIG (Hoa Kỳ), mức tối đa đến 2,1 tỉ đồng/khách/vụ.

Vietravel cũng tung ra tour du lịch tiết kiệm trong ngày lễ 2/9 với nhiều sản phẩm và giá cả hấp dẫn. Kết hợp cùng với VietJet Air, Vietravel đã giảm tới 3,3 triệu đồng cho tuyến Hà Nội-Lạng Sơn-Cao Bằng-Thác Bản Giốc-Hồ Ba Bể-Sơn Tây với lịch trình 6 ngày, chỉ còn 9,9 triệu. Tour Châu Đốc-Núi Cấm-Cần Thơ cũng được giảm tới 15% so với đầu tháng 7/2013 trong khi các dịch vụ như phòng ở, ăn uống và xe đưa đón vẫn giữ nguyên. Bên cạnh đó, du khách còn được tham gia nhiều chương trình vui chơi có thưởng, văn nghệ miễn phí từ phía nhà lữ hành.

Công ty du lịch Lửa Việt, nhà lữ hành chuyên cung cấp các sản phẩm cho sinh viên, học sinh cũng có những chương trình giảm giá sâu rộng trong dịp lễ 2/9 để đón đầu những chương trình du lịch cộng đồng, tập thể. Theo đó, các tour thăm 5 chợ nổi Tiền Giang-Cần Thơ 2 ngày-1 đêm chỉ còn 1,6 triệu đồng. Tour Phan Thiết-Hòn Rơm là 1,3 triệu đồng....

Theo ông Tôn Thất Hòa, Chủ tịch Hiệp hội du lịch TP. Hồ Chí Minh, tính đến đầu tháng 8/2013, lượng khách đăng ký tour du lịch tại các công ty du lịch nhân dịp nghỉ lễ 2/9 năm 2013 đã tăng hơn 10% so với năm 2012.

www.chinhphu.vn