Bát Xát mở tour du lịch vùng Ý Tý-chợ phiên Tây Bắc
Cập nhật: 26/08/2013
Theo bà Lý Thị Vinh, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Bát Xát (Lào Cai), huyện đang đẩy mạnh phát triển du lịch dọc theo tuyến biên giới và nội địa nối với khu Thác Bạc-Bản Khoang (huyện Sa Pa), tạo nên tour du lịch mới, kết nối với thành phố Lào Cai thành một vòng cung khép kín, đủ thời gian đi trong một tuần.
Thực tế, những tháng qua, sau khi tuyến đường từ Bản Vược qua Bản Xèo, Mường Hum lên Ý Tý được nâng cấp thì khách du lịch đến với Bát Xát ngày càng nhiều. Theo thống kê của Phòng Văn hóa-Thể thao-Du lịch huyện, từ đầu năm đến nay đã có gần 1.000 du khách đi theo tour Lào Cai-thị trấn Bát Xát-Mường Hum, Ý Tý-Sa Pa và ngược lại; hoặc thành phố Lào Cai-Sa Pa-Thác Bạc-Ý Tý-A Mú Sung-Trịnh Tường và kết thúc ở thị trấn Bát Xát.

Để giữ chân du khách lưu lại lâu trên địa bàn, Bát Xát đã có kế hoạch xây dựng nông thôn mới gắn với các điểm du lịch, giải quyết tốt vấn đề môi trường nông thôn, đầu tư xây dựng và phát triển dịch vụ ăn, nghỉ, đồ lưu niệm, khơi dậy nét đẹp thuần phong mỹ tục trong đồng bào, đáp ứng ngày càng cao các yêu cầu của du khách.
Vietnam+