Email | Hòm thư góp ý | Liên hệ | Sơ đồ web
 
Quán Hoa

Vị trí: Đường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng.
Đặc điểm: Là nơi bán rất nhiều loại hoa phong phú, đa dạng.

Quán hoa được xây dựng vào năm 1944 do đốc lý người Pháp Luyxiani chủ trì và chánh lộ Gôchiê thiết kế mỹ thuật. Mặc dù vậy, quán hoa vẫn mang phong cách kiến trúc nghệ thuật phương Đông truyền thống.

Quán hoa bao gồm 5 quán, mỗi quán cách nhau 6m, có diện tích rộng khoảng 20m², cao gần 4m. Nhìn từ xa, Quán hoa như những Thủy đình, Quán thơ hay Lầu vọng nguyệt… tạo nên một không gian văn hóa Đông - Tây hài hòa đậm chất thi ca. Quán được thiết kế bởi 4 cột gỗ lim tạo nên thế cân đối; hệ thống kèo theo kiểu chồng rường; 4 mái lợp ngói vẩy rồng với bờ nóc có hình hoa chanh 4 cánh toả ra 4 phía; bờ dải chạy từ nóc xuống tạo thành một góc nhọn vươn lên cao, cong vút.

Ngay từ những ngày đầu xây dựng, Quán hoa đã được sử dụng với mục đích bán hoa để phục vụ những ngày hội, ngày lễ hay những buổi biểu diễn tại Nhà hát lớn (nay là Nhà hát thành phố). Hoa được lấy từ Lũng - một làng hoa nổi tiếng ở ngoại thành Hải Phòng, Đà Lạt hoặc nhập khẩu từ Trung Quốc, Hà Lan... Quán hoa không chỉ đơn thuần là nơi bán hoa mà còn ẩn chứa nét đẹp văn hoá, con người Hải Phòng.

Quán hoa là điểm nhấn đặc sắc trong quần thể kiến trúc trung tâm thành phố Hải Phòng và cũng là điểm đến hấp dẫn đối với những ai yêu hoa, muốn thưởng lãm cái đẹp.

Phạm Phương

TÌM KIẾM
Điểm đến
Vùng
Tỉnh, thành phố
Loại hình
 
TRA CỨU LỄ HỘI
Ngày âm Tháng âm
 
ĐỔI LỊCH ÂM DƯƠNG
NGÀY THÁNG NĂM