Email | Hòm thư góp ý | Liên hệ | Sơ đồ web
 
Quận Đồ Sơn

Quận Đồ Sơn cách trung tâm nội thành Hải Phòng khoảng 20km về phía đông nam, là một vùng biển bán sơn địa, có núi có biển, là trung tâm nghỉ mát và giải trí nổi tiếng.

Quận Đồ Sơn có biển Đồ Sơn với bãi cát khá mịn, với nhiều loại cây như phi lao, bàng, dừa trồng ven bờ và hệ thống nhà hàng - khách sạn tương đối hoàn chỉnh. Trước đây Đồ Sơn là nơi lui tới nghỉ ngơi, hưởng thụ của vua chúa quan lại. Hiện nay còn ngôi nhà bát giác kiên cố của Bảo Đại - ông vua cuối cùng của chế độ phong kiến Việt Nam.

 

Đồ Sơn có đền Bà Đế được xây dựng đẹp, kết hợp nét cổ kính và hiện đại, có khoảng sân rộng, gần biển. Hằng năm, cứ vào dịp đầu xuân, đền Bà Đế đón hàng vạn du khách thập phương đến thăm và cầu mong cho sự yên bình.

 

Hằng năm ở Đồ Sơn còn lễ hội đảo Dáu thu hút người dân Đồ Sơn nói riêng và người dân buôn bán khắp nơi đi thuyền ra đảo cúng và thắp hương cầu may cho một năm buôn bán thuận lợi và sức khỏe bình an.

 

Đồ Sơn còn nổi tiếng là nơi hàng năm diễn ra lễ hội chọi trâu độc đáo vào ngày 9 tháng 8 âm lịch. Là người Việt Nam, dù chưa một lần được đến Đồ Sơn, nhưng ai cũng biết Đồ Sơn qua câu ca dao truyền khẩu:

 

"Dù ai buôn đâu, bán đâu

Mồng chín tháng tám chọi trâu thì về

Dù ai bận rộn trăm nghề

Mồng chín tháng tám thì về chọi trâu"

 

Từ Hà Nội du khách đi xe khách chất lường cao đến Hải Phòng rồi đi xe buýt xuống Đồ Sơn. Từ Đồ Sơn, bằng tàu cao tốc, du khách có thể đi thăm đảo và vườn quốc gia Cát Bà, vịnh Hạ Long hay Bái Tử Long.

TÌM KIẾM
Điểm đến
Vùng
Tỉnh, thành phố
Loại hình
 
TRA CỨU LỄ HỘI
Ngày âm Tháng âm
 
ĐỔI LỊCH ÂM DƯƠNG
NGÀY THÁNG NĂM