Email | Hòm thư góp ý | Liên hệ | Sơ đồ web
 
 
Làng chài Hàm Ninh

Vị trí: xã Hàm Ninh, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, cách thị trấn Dương Đông 20km về hướng đông bắc
Đặc điểm: là ngôi làng cổ với cảnh đẹp hoang sơ và đời sống thanh bình, mộc mạc

(TITC) - Không ai biết làng chài Hàm Ninh có từ bao giờ, chỉ biết rằng, khi đảo Phú Quốc còn hoang vắng, một số cư dân từ xa đã đến đây khai thác hải sản, rồi lập làng sinh sống. Khi cửa biển Dương Ðông vang tiếng sóng thì Hàm Ninh là bến đậu ghe yên tĩnh và an toàn. Các ghe buồm, ghe bầu từ đất liền đến cập bến ở đây để lên hàng hóa rồi chở hải sản đi. 

Nằm bên bờ biển phía đông của đảo du lịch Phú Quốc, nép mình dưới chân núi Hàm Ninh, làng chài Hàm Ninh là nơi có phong cảnh thiên nhiên hữu tình, sau lưng là ngọn núi Hàm Ninh cao 300m so với mực nước biển, trước mặt là biển Hàm Ninh nước trong xanh, dốc thoai thoải. Hướng về phía đông nam, hòn Nghệ mờ mờ trên làn nước biếc, phía nam là mũi ông Đội – mũi đất cuối cùng của đảo Phú Quốc.

Trước khi bước vào làng chài du khách sẽ bắt gặp hình ảnh thơ mộng của chiếc cầu tàu tạm nơi bến cảng Bãi Vòng. Buổi sáng, ngồi ở đây ngắm ánh bình minh dần ló rạng, du khách như bước vào cõi thiên thai với lớp sương giăng mờ và ánh nắng vàng len lỏi dịu nhẹ. Chiều về, nhìn ra xa, màu vàng rực của ánh hoàng hôn như trải một lớp vàng mỏng bao phủ cả một vùng biển yên bình.

Vào sâu trong làng, du khách sẽ bắt gặp hình ảnh quen thuộc của làng quê miền biển với mái nhà tranh, vách tre từ bao đời nay, những chiếc ghe nép mình ngay trước hiên nhà, những cụ già cùng con trẻ nô đùa bên mảnh lưới còn đan dở... Thêm vào đó, nụ cười thân thiện của những cô gái làng chài sẽ làm bạn vương vấn mãi không thôi.

Đến với làng chài Hàm Ninh, du khách không chỉ được đắm mình trong không gian êm ả, thanh bình, quyến rũ đến kỳ lạ mà còn có cơ hội cùng người dân ra khơi, đánh bắt gần bờ, tìm hiểu về cuộc sống của người dân nơi đây. Làng chài Hàm Ninh được biết đến là nơi có nghề đánh bắt hải sản, ngọc trai được ngư dân gắn bó từ bao đời nay. Đến Hàm Ninh mà chưa thưởng thức ghẹ luộc thì coi như chưa biết đến làng chài này một cách trọn vẹn. Ghẹ là đặc sản vùng này, gần như lúc nào cũng có. Những con ghẹ vừa bắt lên đem luộc, màu đỏ tươi, thịt chắc nịch, chấm muối tiêu chanh, vừa nhâm nhi miếng ghẹ vừa tận hưởng những làn gió mang đậm hương vị biển cả, quả thật là một trải nghiệm vô cùng thú vị.

Phạm Phương

TÌM KIẾM
Điểm đến
Vùng
Tỉnh, thành phố
Loại hình
 
TRA CỨU LỄ HỘI
Ngày âm Tháng âm
 
ĐỔI LỊCH ÂM DƯƠNG
NGÀY THÁNG NĂM