Festival Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên lần thứ I
Cập nhật: 15/06/2008
Nằm trong khuôn khổ Năm Du lịch Quốc gia 2009 tại Tây Nguyên, Festival quốc tế Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên lần thứ I sẽ được tổ chức tại tỉnh Gia Lai; dự kiến, vào khoảng tháng 3/2009.

Đây là thông tin mới nhất vừa được Viện Văn hóa Nghệ thuật thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Lãnh đạo các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch 5 tỉnh Tây Nguyên họp bàn và đi đến thống nhất tại thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông. 

Dự kiến Festival quốc tế Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên lần thứ I sẽ có sự tham gia biểu diễn của 11 đoàn nghệ nhân cồng chiêng của các dân tộc Tây Nguyên và các đội cồng chiêng của các nước như: Campuchia, Lào, Trung Quốc, Thái Lan và Nhật Bản.

Nội dung của Festival lần này sẽ tập trung vào 3 chủ đề chính gồm: Trình diễn các hoạt động văn hóa độc đáo và đặc sắc của không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, Việt Nam và quốc tế; triển lãm ảnh về không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên và hội thảo quốc tế về bảo tồn và phát huy di sản không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên.
Báo Du lịch