Bình Định với “Hội tụ và Phát triển”
Cập nhật: 09/07/2008
Với chủ đề “Hội tụ và phát triển”, Festival Tây Sơn - Bình Định 2008 sẽ được tổ chức từ 1 - 3/8/2008. Đây là dịp để Bình Định giới thiệu với du khách trong và ngoài nước những nét văn hóa truyền thống của mình cũng như những vẻ đẹp tự nhiên.

Theo lãnh đạo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Định; Festival Tây Sơn - Bình Định năm 2008 sẽ có nhiều chương trình đặc sắc và sẽ là một lễ hội hoành tráng và ấn tượng. Các hoạt động chính trong Festival bao gồm: Lễ dâng hương - dâng hoa tại điện thờ Tây Sơn, Liên hoan quốc tế võ cổ truyền Việt Nam, Liên hoan tuồng Đào Tấn, Đêm hoa đăng trên Đầm Thị Nại, Cuộc thi "Người đẹp những miền đất võ" cùng các hoạt động hưởng ứng khác như: Hội bài chòi dân gian, Hội làng nghề truyền thống và ẩm thực, Liên hoan sinh vật cảnh; Hội thi đua thuyền - lắc thúng; Đêm thơ Hàn Mặc Tử - Xuân Diệu, Đêm nhạc Trịnh Công Sơn... với sự tham gia của hơn 10 đoàn nghệ thuật trong nước và nước ngoài như: Lào, Thái Lan, Hàn Quốc...

Hiện địa phương đang tích cực chuẩn bị cho sự kiện này. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Định đã mở các lớp tập huấn tiếp đón, hướng dẫn khách du lịch cho những chủ khách sạn, nhà hàng, lái xe và đội ngũ tình nguyện viên.
ĐCSVN