Lễ hội Nguyên tiêu của người Hoa tại Tp. Hồ Chí Minh
Cập nhật: 03/02/2009
Lễ hội Nguyên tiêu xuân Kỷ Sửu - lễ hội truyền thống đặc sắc của người Hoa, hiện đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh sẽ có nhiều chương trình nghệ thụât dân gian đặc sắc và các trò chơi truyền thống của người Hoa.

Từ ngày 6 đến 9/2/2009, tại TP.HCM sẽ diễn ra lễ hội Nguyên tiêu xuân Kỷ Sửu. Đây là một trong những lễ hội truyền thống đặc sắc của người Hoa, hiện đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh.

Chương trình chính của lễ hội Nguyên tiêu vào đêm 9/2/2009 sẽ diễn ra trong khuôn viên Trung tâm Văn hóa quận 5, TP.HCM. Đêm hội trình diễn nhiều tiết mục nghệ thuật dân gian đặc sắc của người Hoa như: múa hẩu, ương ca, du thuyền trên cạn, hội long đăng, múa lân sư rồng, hóa trang đi cà kheo... Đêm Nguyên tiêu còn có các trò chơi dân gian, biểu diễn thư pháp Bách phước đồ...

Bên cạnh đó, còn có một cuộc diễu hành nghệ thuật đường phố rất quy mô đi qua các cung đường Trần Hưng Đạo, Lão Tử, Lương Nhữ Học v.v... Tham gia diễu hành có các đoàn nghệ thuật dân gian người Hoa, các đoàn lân sư rồng, hóa trang các nhân vật biểu diễn trên xe hoa. Ban tổ chức cho biết, đoàn diễu hành sẽ đi theo từng nhóm phong tục tập quán của các nhóm ngôn ngữ người Hoa.

Trước đó, từ ngày 6 đến ngày 8/2/2009, sẽ có các hoạt động được tổ chức như: trò chơi đố đèn, câu cá, gieo tú cầu, võ thuật, biểu diễn tuồng cổ do đội Quảng Đông của Đoàn ca kịch Thống Nhất, Tp. Hồ Chí Minh thực hiện.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch