Carnaval Hạ Long - Thương hiệu cho du lịch Quảng Ninh
Cập nhật: 22/04/2009
Trong thời gian 9 ngày, từ 25/4 đến 2/5/2009, tại Tp. Hạ Long, Tp. Móng Cái, huyện Vân Đồn và Tx. Uông Bí (Quảng Ninh) sẽ diễn ra Lễ hội du lịch Hạ Long 2009.

Mở màn cho Lễ hội du lịch Hạ Long 2009 là Lễ hội Carnaval trên biển, trên không trung và trên bờ dựa theo 3 yếu tố tạo nên vẻ đẹp Vịnh Hạ Long là đá, nước và bầu trời.

Trong các ngày tiếp theo của Lễ hội, sẽ có rất nhiều các hoạt động được tổ chức như: Biểu diễn nghệ thuật quần chúng của các địa phương trong tỉnh và trường Cao đẳng Văn hóa, Nghệ thuật và Du lịch Hạ Long; Tổ chức Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc Quảng Ninh lần thứ 4; Liên hoan múa Rồng - Lân tỉnh Quảng Ninh; Thi đấu bóng chuyền bãi biển quốc tế tại Khu du lịch quốc tế Tuần Châu; Hội chợ Triển lãm quảng bá thương hiệu tỉnh Quảng Ninh năm 2009...

Đặc biệt, vào tối ngày 2/5/2009, sẽ diễn ra Lễ hội “Hội ngộ di sản” với sự tham gia của các đoàn nghệ thuật đến từ một số địa phương trong cả nước và một số nước trên thế giới có di sản được UNESCO công nhận là di sản thế giới hoặc có cảnh quan, nền văn hoá tiêu biểu, đặc sắc như: đoàn nghệ thuật Nhã nhạc Cung đình Huế, cồng chiêng Tây Nguyên, đoàn nghệ thuật Chăm đại diện cho khu đền tháp Mỹ Sơn, đoàn nghệ thuật Vân Nam, Quế Lâm (Trung Quốc), đoàn nghệ thuật của Nhật Bản...

Hiện nay, công tác chuẩn bị đã hoàn tất. Các nhà hàng, khách sạn cùng dịch vụ thuyền du lịch đã được chuẩn bị chu đáo nhằm phục vụ tốt nhất cho du khách đến với Lễ hội.
Trung tâm Thông tin du lịch