Cà Mau: Kiểm tra cảng thủy nội địa phục vụ tuyến tàu du lịch biển
Cập nhật: 01/07/2020
Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải đã đi kiểm tra thực tế cảng thủy nội địa phục vụ tuyến tàu du lịch biển Cà Mau - Nam Du - Phú Quốc

Chiều 29/6, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải đã đi kiểm tra thực tế cảng thủy nội địa phục vụ tuyến tàu du lịch biển Cà Mau - Nam Du - Phú Quốc tại thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời nhằm đánh giá các công tác chuẩn bị liên quan đến việc khai trương tuyến tàu du lịch biển Cà Mau - Nam Du - Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) vào đầu tháng 7 tới đây.

Đoàn công tác kiểm tra hiện trạng đoạn đường từ cống số 1 đến cuối tuyến cần duy tu, sửa chữa để phục vụ tuyến tàu du lịch, khu vực cảng thủy nội địa phía bờ Bắc sông Ông Đốc, khu vực dự kiến quy hoạch cảng thủy nội địa phía bờ Nam sông Ông Đốc.

Du thuyền phục vụ du khách tại cảng An Thới, Phú Quốc. Ảnh minh họa: Lê Huy Hải/TTXVN

Cà Mau có nhiều lợi thế về du lịch biển. Trong đó, cửa biển Sông Đốc là một trong những cửa biển lớn nhất của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, có điều kiện thuận lợi để mở các tuyến đường hàng hải và du lịch.

Tại điểm kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải thông tin, tỉnh đã làm việc với các nhà đầu tư chuẩn bị các điều kiện cần thiết mở ra các tuyến du lịch, trước mắt là từ Phú Quốc, Nam Du đến Sông Đốc và ngược lại. Để chuẩn bị cho tuyến du lịch biển đầu tiên, UBND tỉnh đã chỉ đạo cho huyện Trần Văn Thời, thị trấn Sông Đốc và các ngành chức năng hỗ trợ cho nhà đầu tư về các thủ tục pháp lý công nhận cảng, đầu tư xây dựng bến cảng, đường giao thông và các hạng mục, dịch vụ hậu cần.

Các vấn đề về an ninh, trật tự trong thủ tục đưa đón khách để xuất - nhập cảng cũng thực hiện đúng các quy định; các điền kiện cần thiết tỉnh đã giao cho các ngành chức năng để chuẩn bị tích cực. Qua buổi kiểm tra, địa phương đã thực hiện đúng tiến độ đề ra đảm bảo đủ điều kiện khai trương tuyến du lịch đúng theo kế hoạch, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải chia sẻ.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải đánh giá, sau ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, tỉnh Cà Mau đã mở cửa các điểm du lịch khá sớm để mời gọi du khách. Các đơn vị tổ chức du lịch đã có nhiều chính sách hỗ trợ tuyên truyền, quảng bá, giảm giá tạo điều kiện cho du khách đến Cà Mau. Đây là giải pháp kích cầu du lịch thu hút du khách và đang được triển khai khá tốt.

Từ Cảng biển du lịch Sông Đốc, du khách có thể đến tham quan nghỉ dưỡng tại các điểm du lịch khác trên địa bàn tỉnh Cà Mau như: Hòn Đá Bạc, Vườn Quốc gia U Minh Hạ… rất thuận tiện. Từ đó, Cà Mau hy vọng các tiềm năng về du lịch sẽ được phát huy tối đa, đóng góp cho sự phát triển chung nền kinh tế - xã hội của địa phương.

Với mục tiêu xây dựng hình ảnh thị trấn Sông Đốc trở thành điểm nhấn của du lịch tỉnh Cà Mau, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hải cũng lưu ý Sở Giao thông và Vận tải tập trung duy tu các tuyến đường giao thông, xây dựng hệ thống thoát nước tại địa bàn. UBND huyện Trần Văn Thời cần sớm có biện pháp chấm dứt tình trạng người dân lấn chiếm hai bên đường buôn bán để đảm bảo an toàn giao thông, môi trường cho khu vực.

Trước đó, theo đề xuất của nhà đầu tư, UBND tỉnh Cà Mau ủng hộ việc khai trương tuyến tàu du lịch biển Cà Mau - Nam Du - Phú Quốc vào ngày 7/7. Bến tạm dự kiến tại vị trí trước cổng trụ sở UBND thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời.

Tuyến tàu du lịch biển Cà Mau - Nam Du - Phú Quốc sẽ được khai thác bằng tàu Phú Quốc Express hai thân, có sức chứa 300 khách. Tùy theo nhu cầu thực tế có thể trưng dụng tàu Côn Đảo Express với sức chứa 600 hành khách, gồm 2 hạng ghế là ghế phổ thông (ECO) và ghế Business Class (ghế VIP), có khu vực cho du khách ngắm biển trên tàu trong suốt hành trình.

Trước mắt, tàu sẽ chạy tuyến Cà Mau - Nam Du với thành trình trong là 1 giờ 30 phút. Ở chiều ngược lại, xuất bến tại Nam Du lúc 15 giờ và đến Cà Mau lúc 16 giờ 30 phút. Giá vé người lớn là 350.000 đồng/người, người cao tuổi và trẻ em là 280.000 đồng/người đối với hạng ghế phổ thông; với ghế VIP là 610.000 đồng/người, vào các ngày từ thứ 2 đến thứ 5 hàng tuần.

Huỳnh Anh

Báo Tin tức