Trung tâm Dịch vụ Du lịch Đền Hùng từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ
Cập nhật: 06/04/2012
Trung tâm Dịch vụ Du lịch Đền Hùng là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Khu di tích lịch sử Đền Hùng có chức năng tổ chức hoạt động kinh doanh dịch vụ, du lịch tại Đền Hùng. Theo đó, Trung tâm cung cấp dịch vụ vận chuyển khách tham quan bằng xe điện; dịch vụ lưu trú, ăn uống, sắm lễ, bán hàng lưu niệm; tổ chức hội nghị, tour du lịch và hướng dẫn khách tham quan.

                         Khu dịch vụ ăn uống

Đối với hoạt động hướng dẫn, vận chuyển khách tham quan và dịch vụ lưu trú, sau 4 năm đi vào hoạt động (từ tháng 1/2008), Trung tâm đã tổ chức đón tiếp, thuyết minh, hướng dẫn và bố trí phòng nghỉ cho gần 200.000 lượt khách, đảm bảo an toàn về người, tài sản và phương tiện. Nhiều hãng lữ hành thường xuyên sử dụng dịch vụ của Trung tâm để thiết kế tour. Bên cạnh đó, Trung tâm còn tổ chức các hội nghị, hội thảo, giao lưu văn nghệ lửa trại cho nhiều cơ quan, trường học, để lại ấn tượng tốt đối với khách hàng.

Hiện Trung tâm có khu nhà nghỉ với 20 phòng đầy đủ tiện nghi, đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch và khu nhà hàng có sức chứa khoảng 800 khách. Đội ngũ nhân viên phục vụ được tuyển dụng, đào tạo đúng chuyên ngành, có kinh nghiệm trong công tác quản lý và phục vụ nên chất lượng phục vụ ăn uống ngày càng được nâng cao.

Để đảm bảo tính đặc sắc, chất lượng và giá cả phải chăng của hàng tiêu dùng, hàng lưu niệm, Trung tâm đã dày công tìm hiểu thị hiếu của du khách, từ đó liên kết với một số cơ sở, doanh nghiệp sản xuất xuất nhiều mặt hàng được khách hàng ưa chuộng, đặc biệt là các mặt hàng của miền quê hương đất Tổ như: chè sạch đất Tổ, bánh củ mài, chè lam, chuối sấy… Ngoài ra, Trung tâm còn những đồ lưu niệm khai thác hình biểu tượng của thời Hùng Vương như trống đồng, các loại tranh đá về các đền, đài thờ tự Hùng Vương... Năm nay, Trung tâm mở thêm một số quầy hàng tại những địa điểm tập trung đông khách, tạo điều kiện thuận lợi cho đồng bào và du khách trong việc mua sắm hàng hóa.

Không chỉ hướng dẫn khách tham quan Đền Hùng, Trung tâm còn xây dựng các tour du lịch trọn gói kết nối Đền Hùng với các di tích, danh thắng ở tỉnh Phú Thọ như: Đền Hùng - Việt Trì (02 ngày/01 đêm); Đền Hùng - Lâm Thao - Việt Trì (02 ngày/01 đêm); Đền Hùng - Vườn quốc gia Xuân Sơn – khu du lịch nước khoáng nóng Thanh Thủy (02 ngày/01 đêm); Đền Hùng - Làng Bưởi Chí Đám - Đầm Ao Châu - Đền Tổ Mẫu Âu Cơ - Rừng Quốc gia Xuân Sơn - Nước khoáng nóng Thanh Thủy (04 ngày/03 đêm)… Đây cũng là những tour du lịch chủ đạo trong Chương trình du lịch Về cội nguồn năm 2012.

Bà Trần Thị Toàn - Giám đốc Trung tâm cho biết: “Lượng khách hàng năm về thăm Đền Hùng rất lớn, năm 2011 có trên 5 triệu lượt khách song vì Đền Hùng là Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt nên chúng tôi luôn cố gắng phục vụ tốt du khách với phương châm đón tiếp kết hợp với phục vụ, chủ yếu là nhằm bình ổn giá, không nặng về thu lợi nhuận”.

Tập thể cán bộ, công nhân viên Trung tâm luôn có sự trao đổi, thống nhất và nâng cao nhận thức về nhiệm vụ, nghĩa vụ của đơn vị sự nghiệp nhà nước. Trung tâm từng bước đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, bổ sung nguồn nhân lực đảm bảo về số lượng và chất lượng nên các hoạt động của Trung tâm ngày càng đi vào ổn định, phát triển và mang tính chuyên nghiệp.
Baodulich.net.vn