Làng bánh Phương Nam 2013
Cập nhật: 15/05/2013
Làng bánh phương Nam được tổ chức nằm trong khuôn khổ Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam 2013, từ ngày 16/5 đến ngày19/5/2013 tại Công viên văn hóa Đầm Sen.

Làng bánh phương Nam nhằm tôn vinh các loại bánh dân gian Nam Bộ có từ ngàn đời xưa, cho thấy sự đa đạng trong cách chế biến và biến tấu của văn hóa ẩm thực phương Nam từ những nguyên liệu nông sản đặc trưng. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu của riêng mình. Có trên 10 doanh nghiệp, cơ sở bánh gia truyền ở Cần Thơ, Bến Tre, Trà Vinh, TP.HCM… cùng với nhiều nghệ nhân tham gia ngày hội với 20 gian hàng và hơn 50 loại bánh dân gian Nam Bộ. Làng bánh phương Nam hứa hẹn mang đến cho người dân địa phương cũng như du khách trong và ngoài nước một không khí lễ hội đậm đà hương vị truyền thống.

Đến với Làng bánh phương Nam, khách sẽ được chiêm ngưỡng không gian trang trí theo phong cách làng quê Nam Bộ, thưởng thức tại chỗ hoặc mua làm quà các loại bánh độc đáo. Làng bánh phương Nam giới thiệu các loại bánh làm từ gạo, nếp, bột mì như bánh tét lá cẩm Cần Thơ, bánh tét Trà Cuôn, bánh dừa Bến Tre, bánh phồng tôm Sa Giang, bánh cống, bánh ít lá gai, bánh khoai mì hấp nước dừa, bánh chuối nếp nướng, bánh kim sa, bánh quế đường, bánh cam mứt, bánh da lợn,… Khách còn được xem các nghệ nhân biểu diễn gói và nấu bánh tét, biểu diễn cách làm bánh tét có nhân chữ “Chào mừng Liên hoan ẩm thực Đất Phương Nam 2013”, xay bột và nếp bằng cối đá, biểu diễn quy trình sản xuất bột từ trồng cây khoai mì. Ngoài ra, tại Làng bánh còn có trưng bày một số hình ảnh, hiện vật, các câu đố vui về về các loại bánh. 

Hương vị ngọt ngào và đậm đà của các loại bánh phương Nam cùng với những món ăn thức uống, đặc sản của các vùng miền được giới thiệu tại Liên hoan ẩm thực Đất Phương Nam 2013 chắc chắn sẽ mang đến cho thực khách những khoảnh khắc thưởng thức ẩm thực khó quên.

Chi tiết xin vui lòng liên hệ:

· Đăng ký tham gia gian hàng ẩm thực: Anh Phạm Công Trường (0946.405005)

· Đăng ký tham gia làng bánh phương Nam: Chị Phùng Thúy Loan (0937.801488)

· Các thông tin chung về liên hoan: Ông Phạm Xuân Ngọc (0903.767776)

Công ty TNHH MTV Dịch vụ Du lịch Phú Thọ