Gỏi cá đãi khách quý của người Thái ở Điện Biên
Gỏi cá là món ăn trong những dịp đặc biệt, thời khắc sum họp gia đình, hoặc đón khách quý... của mỗi gia đình người Thái tỉnh Điện Biên.
Biết thêm về Phở bò
Biết thêm về Phở bò   (17/02/2017)
Nguồn gốc của món Phở  
Những đặc sản ngon "quên sầu" ở Mộc Châu
Thịt trâu gác bếp, cá suối, cải mèo, ốc đá… là những đặc sản hấp dẫn du khách khi có dịp ghé thăm thiên đường nghỉ dưỡng Mộc Châu.
Ngon miệng, lạ mắt với các món cuốn từ Nam ra Bắc
Nét tinh tế, sự khéo léo của người Việt được thể hiện rất nhiều trong các món cuốn. Người ăn tìm đến những món cuốn không chỉ muốn tìm đến những món ăn ngon mà còn muốn tìm cho mình những khám phá thú vị của sự kết hợp giữa các hương vị.
Tuyệt đỉnh xôi ngũ sắc Mường Lò
Tới Mường Lò những ngày này để cùng thưởng thức món xôi ngũ sắc mang nhiều triết lí về cuộc sống qua bàn tay chế biến khéo léo của các cô gái Thái.
Ba món dân dã trên đường rong ruổi phố núi Pleiku
Miếng thịt bò khô có vị đặc trưng khác lạ hay cơm lam dẻo thơm ăn cùng gà nướng vàng óng là món bạn nên thử khi đến Pleiku, Gia Lai.
Lạ miệng với những món ăn làm từ hoa chỉ có ở Việt Nam
Không chỉ phô sắc vẻ đẹp, nhiều loài hoa còn hóa thân vào ẩm thực, tạo nên những món ăn tinh tế và bổ dưỡng. Nhờ vậy mà ẩm thực Việt vốn đã giàu bản sắc, nay lại trở nên vô cùng phong phú và mang đậm nét tinh túy.
Độc đáo đặc sản ba khía miền Tây
Nhắc đến con ba khía, chắc hẳn sẽ khó cho nhiều người để hình dung. Nhưng nếu đã có cơ hội thưởng thức ba khía- món ăn dân dã vùng sông nước, thực khách chắc chắn sẽ có thêm một lí do để thêm lưu luyến vùng đất tươi đẹp, hiếu khách này.
Coóng phù - món ăn nóng hổi ngày đông lạnh của người xứ Lạng
Trong ngày đông giá lạnh của vùng núi xứ Lạng, không gì thú vị hơn khi ngồi xuýt xoa hít hà hương cay nồng của gừng, vị ngọt của đường, hòa trong cái dẻo dai của từng viên coóng phù.
Về Gia Lai đừng quên thưởng thức phở 'hai tô' độc đáo
Dừng chân tại phố núi Gia Lai, hỏi bất kỳ người bán hàng ven đường hay người dân địa phương về đặc sản nổi tiếng ở đây, không ai là không biết món phở "hai tô" (hay còn gọi là món phở khô) - món điểm tâm buổi sáng nổi tiếng của Gia Lai đã được Tổ chức kỷ lục Châu Á công nhận và xác…
Nhớ hến xúc bánh tráng Cẩm Nam
Ở bên kia phố cổ Hội An (Quảng Nam) có vùng đất tên là Cẩm Nam, nơi có món hến xúc bánh tráng tươi ngọt, thơm nức mũi.
Bánh cuốn trứng và cháo ấu tẩu nơi cao nguyên đá
Du khách đến Hà Giang dù bất kỳ mùa nào trong năm cũng khó lòng bỏ qua một đĩa bánh cuốn trứng nóng hổi và tô cháo ấu tẩu có vị đắng đặc trưng.
Bò tái kiến đốt: món ăn “chuẩn” hương vị Tam Đảo
Bò tái kiến đốt là món ăn độc đáo của Tam Đảo. Từ cách chế biến, hương vị cho đến cách thưởng thức món ăn này đều mang một phong cách rất riêng, in đậm dấu ấn văn hóa ẩm thực của con người nơi đây.
Tìm hồn biển trong chả mực Hạ Long
Dẫu không nằm trong danh sách những thành phố có nền ẩm thực đa dạng, người Hạ Long vẫn tự hào mỗi khi nhắc đến món ăn chỉ Hạ Long mới có- chả mực. Bởi không chỉ đơn giản là một món ăn, dường như trong mỗi miếng chả mực, người ta như thấy cả hồn biển khơi.
Món ngon phải thử khi đến Sa Pa
Không chỉ nổi tiếng bởi cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, Sa Pa còn níu chân du khách bằng những món ăn ngon, mang đậm hương vị núi rừng Tây Bắc.
TIN NỔI BẬT