UNESCO tôn vinh Nhã nhạc Việt Nam
Cập nhật: 31/08/2008
Tại hội nghị "Bảo tồn Nhã nhạc - Âm nhạc cung đình Việt Nam: kết quả hiện tại và định hướng tương lai" ngày 30/8/2008 tại TP Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế, đại diện UNESCO đã cho biết: Nhã nhạc Việt Nam sẽ là 1 trong 90 di sản đầu tiên được ghi vào Danh sách Đại diện của UNESCO về Di sản Văn hóa Phi vật thể của nhân loại vào tháng 11/2008.

Theo bà Françoise Rivière, Phó Tổng Giám đốc phụ trách văn hóa UNESCO cho biết: Trong danh sách này, Nhã nhạc sẽ tiếp tục được hỗ trợ theo những mục tiêu của Công ước năm 2003, đảm bảo sự tôn trọng đối với di sản văn hóa phi vật thể và nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của di sản đó ở cấp địa phương, quốc gia và quốc tế.

Dự án "Bảo tồn và phát huy nhã nhạc - Âm nhạc cung đình Việt Nam" được triển khai từ năm 2005 với tổng kinh phí 354.900 USD (trong đó, 154.900 USD do Quỹ ủy thác Nhật Bản tài trợ thông qua Tổ chức UNESCO, phần còn lại là vốn đối ứng của Việt Nam). Đây là một dự án phi lợi nhuận, được coi là dự án mẫu về nghiên cứu bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa phi vật thể tại Việt Nam.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch