Doanh nghiệp Việt Nam - Indonesia tìm kiếm cơ hội thúc đẩy hợp tác
Cập nhật: 31/03/2016
(TITC) – Chiều ngày 29/3/2016, tại Hà Nội đã diễn ra Chương trình “Indonesia Table Top Tourism” nhằm tạo cơ hội cho doanh nghiệp du lịch hai nước Indonesia và Việt Nam gặp gỡ, trao đổi và tìm kiếm cơ hội hợp tác thúc đẩy phát triển du lịch hai nước.

Các doanh nghiệp trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác

Chương trình là một phần trong việc thực hiện hợp tác chiến lược phát triển du lịch giữa Indonesia - Việt Nam. Trong khuôn khổ của chương trình, đã có 11 doanh nghiệp khai thác du lịch từ Indonesia và nhiều doanh nghiệp khai thác tour du lịch có quy mô trung bình, lớn của Việt Nam đến tham dự và tìm kiếm hợp tác.

Tân Đại sứ Indonesia tại Việt Nam Ibnu Hadi trong buổi trò chuyện với các phóng viên báo chí (ngoài cùng bên phải)

Nhân sự kiện này, Tân Đại sứ Indonesia tại Việt Nam Ibnu Hadi đã tới dự và phát biểu. Ông nhận định, Việt Nam là một đất nước tươi đẹp, hiền hòa, có Vịnh Hạ Long, Phú Quốc, Cố đô Huế… và Indonesia cũng có những cảnh đẹp tương tự như vậy ở Bali, Lombok, Java, Komodo, Sumatera, Flores… Ông cho biết, hàng năm, số lượng khách Indonesia sang Việt Nam du lịch đạt gần 60.000 lượt, khách Việt Nam sang Indonesia đạt gần 50.000 lượt, số lượng này là rất ít so với tiềm năng và lợi thế của 2 nước đang có. Đại sứ cho biết, đây là lần thứ 2 sự kiện này được tổ chức tại Việt Nam và mong muốn các doanh nghiệp tham gia thảo luận và tìm kiếm cơ hội hợp tác, giúp cải thiện và thúc đẩy gia tăng lượng khách từ cả hai phía.

Đại sứ Ibnu Hadi chụp ảnh lưu niệm cùng các phóng viên báo chí

Trao đổi với phóng viên các cơ quan báo chí, ông Ibnu Hadi cho biết, hiện khách du lịch đến cả hai nước còn hạn chế do nhiều nguyên nhân, trong đó có việc thiếu thông tin về văn hóa, lịch sử, cảnh quan thiên nhiên của hai nước, thiếu đường bay thẳng từ Hà Nội đến Indonesia… Ông cho biết, trong nhiệm kỳ của mình, ông sẽ tập trung vào việc đẩy mạnh hoạt động thương mại, đầu tư và du lịch của Indonesia vào Việt Nam. Hiện ông đang tích cực tìm hiểu thông tin về các sự kiện lớn về văn hóa, du lịch sẽ diễn ra tại Việt Nam để tham gia nhằm quảng bá nhiều hơn hình ảnh của đất nước, con người Indonesia tới người dân Việt Nam. Trong năm nay, vào ngày Quốc khánh của Indonesia (27/8), Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam sẽ tổ chức hoạt động giao lưu văn hóa Indonesia – Việt Nam. Ông dự kiến, sẽ nỗ lực để có thể thúc đẩy mở đường bay thẳng từ Hà Nội tới Indonesia nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho du khách di chuyển giữa hai nước.

Tin, ảnh: Hương Lê