Hội An tổ chức đêm phố cổ đặc biệt
Cập nhật: 27/04/2009
UBND TP.Hội An đã quyết định tổ chức đêm phố cổ đặc biệt vào đêm 30/4/2009 (dù không rơi vào ngày 14 âm lịch như thường kỳ) để đón khách du lịch nhân dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay.

Đã trở thành sản phẩm du lịch độc đáo, “riêng có” của Hội An từ hơn 10 năm qua, đêm phố cổ với những hoạt động biểu diễn nghệ thuật cổ truyền trên sông Hoài, trên các con phố “không có tiếng động cơ”... trong ánh đèn lồng lung linh được tổ chức định kỳ vào ngày 14 âm lịch hàng tháng.

Dịp nghỉ lễ 30/4 và ngày 1/5 năm nay kéo dài tới 4 ngày nên chính quyền TP. Hội An quyết định sẽ tổ chức đêm phố cổ đột xuất vào ngày 30/4/2009 (ngày 6/4 âm lịch) để đáp ứng nhu cầu của du khách.

Điều đặc biệt, trong đêm phố cổ đột xuất này, du khách sẽ được đắm chìm trong một không gian Hội An rất xưa: Hai đường phố Bạch Đằng và Nguyễn Phúc Chu dọc hai bờ sông Hoài sẽ hoàn toàn được thắp sáng bằng ánh đèn dầu phụng và những tiết mục ca nhạc trên sông, trên các con phố sẽ hoàn toàn là những âm thanh thô mộc chứ không nhờ đến sự “trợ giúp” nào của công nghệ điện tử.
Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch