Nhà hát Múa rối Thăng Long dự Liên hoan Quốc tế nghệ thuật tại Ba Lan
Cập nhật: 14/02/2017
Nhà hát Múa rối Thăng Long cho biết, ngày 16-2, Nhà hát sẽ lên đường tham dự Liên hoan Quốc tế nghệ thuật Materia Prima lần thứ tư tại thành phố Crakow, Ba Lan. Đây là chuyến xuất ngoại đầu tiên của Nhà hát trong năm Đinh Dậu.

Liên hoan Quốc tế nghệ thuật Materia Prima khai mạc ngày 18-2, kéo dài đến hết ngày 25-2. Đây là hoạt động văn hóa nghệ thuật lớn, bao gồm các hoạt động như khiêu vũ, âm nhạc, hài kịch và biểu diễn nghệ thuật truyền thống của nhiều quốc gia trên thế giới và vùng lãnh thổ.

Nhận lời mời tham gia biểu diễn của Nhà hát Form, Ba Lan, Nhà hát múa rối Thăng Long sẽ mang tới liên hoan chương trình nghệ thuật múa rối nước truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa Việt với những trò diễn tiêu biểu đặc sắc, như: Tễu giáo trò, Trống hội Thăng Long, cấy, cày, tát nước, múa phượng, múa bát tiên, tứ linh... Đoàn do NSND Hoàng Tuấn, Giám đốc Nhà hát làm Trưởng đoàn. Đây là cơ hội để Việt Nam có thể học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với bạn bè đồng nghiệp quốc tế, đồng thời cũng góp phần đưa bản sắc văn hóa Việt đi xa hơn trên bản đồ quốc tế.

Liên hoan Quốc tế nghệ thuật Materia Prima thu hút các đoàn từ Hà Lan, Canada, Lithuania, Đức, Việt Nam, Italy, Thụy Sĩ và Mỹ.

Trang web của Liên hoan giới thiệu: “Đây là lần đầu tiên Nhà hát Múa rối Thăng Long tham dự Liên hoan. Các nghệ sĩ đến từ Nhà hát mang phong cách dân gian này sẽ mang đến cho khán giả những màn trình diễn có tuổi đời hàng trăm năm, đầy màu sắc, những con rối biểu diễn trên mặt nước, kể cho chúng ta nghe về những câu chuyện cổ tích, những phép màu kỳ ảo được tô điểm thêm bằng âm nhạc dân gian tuyệt vời”.

Nhân Dân