Tưng bừng khai mạc Lễ hội Áo dài thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 7 năm 2020
Cập nhật: 13/10/2020
(TITC) - Tối ngày 11/10, Lễ hội Áo dài thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 7 năm 2020 với chủ đề “Tôi yêu Áo dài Việt Nam” đã long trọng khai mạc tại Bảo tàng Lịch sử Thành phố Hồ Chí Minh.

 

(Video: Sở Du lịch TP.HCM)

Tham dự lễ khai mạc có Lãnh đạo UBND, HĐND TP. Hồ Chí Minh, các vị lãnh đạo, nguyên là lãnh đạo của Thành phố; các cơ quan Ngoại giao, các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Thị Thanh Hương tham dự sự kiện.

Lễ hội Áo dài thành phố Hồ Chí Minh là một sự kiện văn hóa - du lịch của Thành phố định kỳ tổ chức mỗi năm một lần, nhằm tôn vinh vẻ đẹp của chiếc áo dài truyền thống Việt Nam thông qua các hoạt động văn hóa tinh thần phong phú, hấp dẫn, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị truyền thống của dân tộc. Đồng thời, hưởng ứng sự kiện “Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam” do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức nhân kỷ niệm 90 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Đây là hoạt động mở đầu cho chuỗi sự kiện trong chiến dịch “Thành phố Hồ Chí Minh xin chào - Hello Ho Chi Minh City” do ngành du lịch Thành phố triển khai, nhằm giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh “An toàn - Sống động - Cởi mở - Đầy hứng khởi”.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh: “Lễ hội Áo dài còn là một trong những sản phẩm cốt lõi của dòng sản phẩm du lịch văn hóa đã được xác định trong quá trình nghiên cứu, xây dựng Chiến lược phát triển du lịch TP.HCM đến năm 2030”.

Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh là điểm hẹn cho những ai yêu quý chiếc áo dài và muốn góp phần tôn vinh bản sắc văn hóa của dân tộc. Lễ khai mạc đã quy tụ 15 gương mặt đại diện với vai trò đại sứ hình ảnh, các nghệ sĩ nổi tiếng từ đa dạng lĩnh vực.

Với 14 nhà thiết kế nổi tiếng - tác giả của 500 mẫu thiết kế Áo dài đậm chất truyền thống nhưng rất hiện đại cũng góp mặt và mang đến nhiều bộ sưu tập, mẫu thiết kế Áo dài đa dạng, tinh tế, đậm nét tinh hoa và vẻ đẹp văn hoá truyền thống được trình diễn bởi các người mẫu chuyên nghiệp, góp phần mang lại không gian đầy màu sắc và không khí hứng khởi cho đêm khai mạc.

Hoa hậu Khánh Vân cùng các người mẫu thể hiện bộ sưu tập của nhà thiết kế Liên Hương (Ảnh Sở Du lịch TPHCM)

Lần đầu tiên tổ chức với hình thức trực tuyến kết hợp sự kiện, Chiến dịch/Cuộc thi sản xuất video trực tuyến “Tôi yêu Áo dài Việt Nam” với ứng dụng công nghệ cá nhân hoá cũng sẽ sớm khởi động với kỳ vọng 10.000 video được thực hiện từ đông đảo những người yêu Áo dài không chỉ ở Thành phố Hồ Chí Minh, mà lan tỏa tới khắp nơi trên đất nước Việt Nam và bạn bè quốc tế.

Sau đêm khai mạc, chuỗi hoạt động truyền cảm hứng về Áo dài mang tính tương tác cao với cộng đồng sẽ liên tục diễn ra tại các điểm đến du lịch nổi tiếng của Thành phố như Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Bưu điện thành phố, các trường Trung học phổ thông, khu công nghiệp trên địa bàn thành phố và kéo dài đến hết tháng 11/2020. 

“Hy vọng sau Lễ hội, Áo dài sẽ tiếp tục trở thành nguồn cảm hứng bất tận trong văn học nghệ thuật và trở thành trang phục được lựa chọn thường xuyên của người dân TP.HCM và du khách quốc tế khi đến với Việt Nam, góp phần bảo tồn, phát huy và quảng bá tinh hoa văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế", Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nói.

Trung tâm Thông tin Du lịch