Những điều cần biết khi đi du lịch tại đất nước Nigeria
Cập nhật: 29/07/2021
Dưới đây là những điều du khách nên biết trước khi đến du lịch tại Nigeria - quốc gia đông dân nhất Châu Phi theo tạp chí The Travel.

Những điều cần biết khi đến du lịch tại Nigeria. Ảnh: The Travel

Nhiệt độ ở Nigeria cao

Là một quốc gia thuộc Châu Phi, Nigeria có những khu vực có khí hậu nhiệt đới, nhiệt độ cao. Vì vậy khi đến Nigeria du lịch, du khách hãy chuẩn bị cho mình kem chống nắng cũng như các vật dụng che nắng để đề phòng trường hợp bị cháy nắng.

Người Nigeria nói tiếng Anh

Nigeria là đất nước của hơn 500 ngôn ngữ khác nhau trải dài từ khắp các bộ lạc và dân tộc. Tuy nhiên họ có 3 ngôn ngữ chính là tiếng Igbo, tiếng Yoruba và tiếng Hausa.

Tại trường học và những nơi làm việc, ngôn ngữ phổ biến và được sử dụng nhiều nhất là tiếng Anh vì Nigeria từng là thuộc địa của Anh, vì vậy Lingua Franca (còn gọi là ngôn ngữ cầu nối/đi làm/du lịch) là ngôn ngữ, một cách hệ thống, dùng để giao tiếp giữa những người không nói cùng tiếng mẹ đẻ) là tiếng Anh bởi vậy du khách sẽ không cần phải lo lắng về việc giao tiếp với người dân địa phương khi đến đây du lịch.

Về tiền tệ của Nigeria

Đơn vị tiền tệ của Nigeria là Naira, đồng Naira có 8 mệnh giá khác nhau lần lượt là 5, 10, 20, 50, 100, 200, 500 và 1000 Naira và mệnh giá phổ biến nhất là tờ 50 Naira.

Bên cạnh đó, khi đến Nigeria du lịch, du khách nên chuẩn bị nhiều tiền mặt, bởi vì đây là quốc gia đang phát triển thế nên không phải địa điểm nào cũng có thể thanh toán bằng thẻ.

Không nên phụ thuộc vào phương tiện giao thông công cộng

Ở Nigeria có hơn 200 triệu dân nên đường phố luôn đông đúc, vì vậy nếu điểm đến không quá xa, du khách có thể đi bộ hoặc tìm cho mình một tài xế thông thạo đường phố và biết rõ điểm đến của mình nằm ở đâu. Ngoài ra du khách cũng có thể được sắp xếp một chuyến tham quan theo yêu cầu của họ.

Khi đến Nigeria du lịch, du khách không nên phụ thuộc quá nhiều vào phương tiện giao thông công cộng. Ảnh: Pixabay

Nigeria vẫn đang phát triển

Vì là một quốc gia đang phát triển nên Nigeria vẫn còn đang trong quá trình quy hoạch nên đường xá ở đây có thể không được đẹp và hệ thống an ninh còn chưa hiện đại. Nếu muốn tìm kiếm điều gì đó hoặc bị lạc đường, du khách có thể hỏi người dân ở đây, đa phần họ đều tốt bụng và ấm áp.

Vấn đề tôn giáo tại Nigeria

Như đã nói trước đó, ở Nigeria có đến hơn 500 ngôn ngữ, nguồn gốc của người dân ở Nigeria cũng đến từ nhiều nơi khác nhau. Ở Nigeria, những người phía Bắc chủ yếu là người theo Hồi giáo, trong khi đó ở phía Nam thường là người theo Cơ đốc giáo và thờ cúng truyền thống.

Đối với du khách có ý định đến Nigeria du lịch, mọi người nên đến vùng phía Nam vì ở phía Bắc một số vùng phía Bắc thực hành theo luật Sharia (luật Hồi giáo).

Đi tiêm phòng

Khi đến Nigeria du khách phải đảm bảo rằng bản thân đã được tiêm chủng phòng ngừa một số bệnh như sốt rét,... Ngoài ra du khách cũng cần phải chuẩn bị cho mình kem chống muỗi nếu không bạn sẽ có thể bị sốt rét.

Nếu có thể, du khách hãy đem theo màn để chống muỗi, tuy nhiên việc này còn tùy thuộc vào khu vực mà các bạn đến tham quan. Khu vực phía Nam của đất nước sẽ được chào đón nhiều hơn./.

Thảo Anh (Lược dịch)

Báo Lao động