Bình Thuận: Xu hướng thích du lịch tự túc, trải nghiệm ở biển của giới trẻ
Cập nhật: 16/06/2022
Vào những đợt nghỉ lễ, tết dài ngày, vài năm gần đây, người ta thường thấy không ít bạn trẻ tổ chức về nhà bạn, người thân ở các xã bãi ngang ven biển như: Sơn Mỹ, Tân Thắng, Thắng Hải (Hàm Tân), nghỉ ngơi, tắm biển, khám phá thiên nhiên.

 Nét hoang sơ ở bãi biển thôn Hồ Lân, xã Tân Thắng

Chỉ ở xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân, hơn 10 nhóm bạn trẻ về với vùng đất bãi ngang xã này trong dịp lễ 30/4 dài ngày vừa qua. Nhóm bạn của Nguyễn Xuân Thành, sinh viên Trường Đại học Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Các bạn trong nhóm quê ở Tây nguyên, Đông Nam bộ nên rất thích thú đến với bãi biển quê em, với bờ cát dài, trắng tinh, thỏa thích nô đùa”. Nhà Thành ở xã miền biển này rộng rãi, cả nhóm nam, nữ này tá túc 4 ngày, dùng xe gắn máy đến với các bãi ngang trong vùng. Buổi sáng cả nhóm ra bãi biển thôn 3, Sơn Mỹ tắm biển cùng người dân địa phương, mua hải sản ngư dân đánh bắt bán giá rẻ ở bờ biển đem lên hàng dương phía trên chế biến tại chỗ, thưởng thức. Cả nhóm vui chơi sinh hoạt cả ngày; khám phá đồi cát trắng ven biển, chụp hình lưu niệm… Cạnh đó, cũng có các nhóm bạn trẻ khác sinh hoạt, nô đùa, nên bãi biển ngang cũng khá nhộn nhịp vào dịp lễ dài ngày… Bữa cuối, chia tay về lại Sài Gòn, một bạn trong nhóm của Thành cho biết: “Tính ra chuyến đi du lịch tại gia bằng xe máy kéo dài 4 ngày, mỗi bạn chi phí chỉ hơn 1 triệu đồng”. Cũng ở địa phương này, Trần Văn Tài lái xe cho một doanh nghiệp ở Biên Hòa, dịp lễ qua có thêm 6 bạn về nhà trên 3 xe máy, họ thỏa thích tắm biển bãi ngang, khám phá vườn rừng bạch đàn, keo lá tràm nuôi ong nằm trong khuôn viên rộng 5 ha cách nhà Tài không xa.

Ở 2 xã ven biển Tân Thắng, Thắng Hải, trong dịp lễ vừa qua cũng không thiếu những nhóm bạn du lịch dân dã như vậy. Họ ở nhà người thân, bạn bè hoặc thuê nhà nghỉ giá bình dân ở địa phương. Ở đây, các bạn trẻ di chuyển bằng phương tiện xe máy tự túc ra bãi biển thôn Hồ Lân, xã Tân Thắng vui đùa cùng làn nước biển trong xanh, phơi mình trên bãi cát trắng mịn màng; rồi cùng ngư dân gỡ cá, ghẹ sau chuyến biển đánh bắt được vào sáng sớm. Họ cũng mua được hải sản với giá rẻ để thưởng thức trên bãi cùng cả nhóm. Tương tự, bãi biển ngang xã Thắng Hải cũng vậy, nét hoang sơ, mộc mạc ở đây cũng khiến không ít bạn trẻ tìm đến trong những lần về với biển. Không chỉ khám phá các bãi biển ngang ở Hàm Tân, trong chuyến di chuyển bằng mô tô trên tuyến quốc lộ 55, khách du lịch còn được tham quan 2 khu du lịch sinh thái (Cát Vân, Cổ Kim Mỹ Nghệ) ở xã Thắng Hải với ao hồ, cảnh vật thiên nhiên gần gũi với biển… Có lần chúng tôi còn bắt gặp vài khách Tây “ba lô” cũng khám phá các bãi biển ngang ở Hàm Tân, Hàm Thuận Nam, thị xã La Gi.

Bên cạnh các bãi biển cộng đồng, dịch vụ khá đầy đủ ở các huyện, thị phía nam tỉnh lâu nay thu hút khách phương xa, một bộ phận bạn trẻ, khách du lịch “ba lô” cũng chọn các bãi biển ngang đến vui chơi, dã ngoại, bởi nét hoang sơ của biển. Nhiều người dân trong khu vực đã sớm thấy điều này. Một số hộ có điều kiện ở gần các bãi biển ngang, đường giao thông quốc lộ 55 đã đầu tư xây nhà nghỉ khá tiện nghi, phục vụ lượng khách từ nhiều tỉnh, thành Đông Nam bộ đến Hàm Tân, thị xã La Gi trong những đợt nghỉ lễ, dịp cuối tuần, tạo thu nhập cho người dân trong vùng.

Thụy Khanh

 

Báo Bình Thuận - baobinhthuan.com.vn - Ngày đăng 16/6/2022