Yên Bái: Lục Yên ra mắt Tuyến phố văn hóa, du lịch.
Cập nhật: 01/12/2023
UBND thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái vừa tổ chức Chương trình ra mắt tuyến phố văn hóa, du lịch.

Tiết mục văn nghệ tại Chương trình ra mắt tuyến phố Văn hóa Du lịch

Tuyến phố văn hóa, du lịch nằm trên đường Lý Tự Trọng, ven hồ Yên Thế với chiều dài 200m, được kết nối giữa cảnh quan khuôn viên Quảng trường huyện với Trung tâm Hội nghị huyện, Chợ đá quý Lục Yên. 

Có lợi thế nằm chính giữa trung tâm hành chính, kinh tế, văn hóa của huyện với cảnh quan các công trình tiểu công viên, cây xanh, hồ nước lung linh, trang trí cờ, đèn, nón…., các hạng mục công trình trong tuyến phố được bố trí, tô điểm hài hòa, đẹp mắt nhưng vẫn làm nổi bật nét văn hóa truyền thống của huyện Lục Yên, tạo điểm nhấn sinh động thu hút khách thăm quan. Tuyến phố được thực hiện với tổng chi phí khoảng 120 triệu đồng, 100% nguồn vốn đều do nhân dân đóng góp. 

Đến với Tuyến phố văn hóa, du lịch, đặc biệt vào dịp cuối tuần, nhân dân và du khách sẽ được thưởng thức chương trình văn hóa, văn nghệ đặc sắc, ngoài các hoạt động kinh doanh, dịch vụ giới thiệu các sản phẩm từ đá quý của địa phương. 

Đây là một trong chuỗi các hoạt động phát triển du lịch của thị trấn Yên Thế, tham gia vào Chương trình du lịch Về miền đất Ngọc năm 2023 của huyện Lục Yên.

Khắc Điệp - Mai Huyên (Đài TT-VH Lục Yên)

Báo Yên Bái - baoyenbai.com.vn - Đăng ngày 27/11/2023