Quảng bá du lịch Việt Nam tại Abu Dhabi
Cập nhật: 05/04/2010
Ngày 31/3/2010, Đại sứ quán Việt Nam tại các Tiểu Vương quốc Arab Thống nhất (UAE) đã tổ chức giới thiệu quảng bá du lịch Việt Nam. Tới dự có đại diện một số công ty du lịch của Việt Nam và của địa phương, trong đó có Công ty Thương mại và Du lịch hàng không Airseco và Công ty GTC 360 của các nước vùng Vịnh GCC đến từ Manama, Vương quốc Bahrain.

Đại sứ Nguyễn Quang Khai giới thiệu với khách về tiềm năng du lịch Việt Nam

Đại sứ nước ta tại UAE Nguyễn Quang Khai đã giới thiệu tiềm năng to lớn của du lịch Việt Nam, các dịch vụ từ bình dân đến cao cấp và tính cạnh tranh của các tour du lịch tới Việt Nam. Đại sứ Nguyễn Quang Khai cho biết, Việt Nam đang trở thành một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Trong những năm trở lại đây, ngành du lịch Việt Nam đã tăng trưởng nhanh hơn gấp 2 lần tốc độ tăng trưởng GDP. Năm 2009, mặc dù khủng hoảng kinh tế toàn cầu, du lịch Việt Nam vẫn phát triển mạnh mẽ và đóng góp 13,1% thu nhập cho nền kinh tế của đất nước.

Theo dự báo, từ nay đến năm 2012 ngành du lịch Việt Nam sẽ đạt tốc độ tăng trưởng ở mức 2 con số. Đạt được những kết quả khả quan này là có sự quan tâm to lớn của Chính phủ, sự tham gia tích cực của khu vực tư nhân và nhà nước có nhiều chính sách thu hút đầu tư của nước ngoài vào khu vực này. Việt Nam khuyến khích và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các khách du lịch đến từ khu vực vùng Vịnh và Trung Đông.

Ông Paul James, Giám đốc thương mại của Công ty GTC 360 đánh giá cao tiềm năng phát triển của ngành du lịch Việt Nam. Ông cho biết, công dân các nước vùng Vịnh và khu vực Trung Đông ít đi du lịch đến Việt Nam là do họ thiếu thông tin. Do đó, để thu hút được khách du lịch từ khu vực này, Việt Nam cần sớm mở̉ một văn phòng đại diện du lịch phụ trách khu vực. Trước mắt, các công ty lữ hành của Việt Nam nên tham gia Hội chợ du lịch Arab Travel Market được tổ chức tại Dubai từ 4-7/5/2010. Công ty GTC 360 sẵn sàng hợp tác và hỗ trợ các công ty lữ hành Việt Nam lập văn phòng cũng như tham gia Hội chợ du lịch này.
VOV