Phát triển sản phẩm du lịch Bắc Trung bộ
Cập nhật: 16/08/2010
Ngày 08/08/2010, tại thành phố Vinh (Nghệ An), trong khuôn khổ của chuyến khảo sát tuyến, điểm du lịch Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh, Tổng cục Du lịch phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch 3 tỉnh tổ chức buổi Tọa đàm “Phát triển sản phẩm du lịch”, để đánh giá hiện trạng điểm du lịch, dịch vụ cung ứng, phục vụ khách và nâng cấp, xây dựng các tour du lịch mới hấp dẫn để thu hút khách du lịch nhằm khắc phục giảm tính mùa vụ của du lịch thay vì chỉ phát triển mạnh trong 3 tháng hè.

Tham dự tọa đàm có đại diện lãnh đạo Tổng cục Du lịch, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch 3 tỉnh, nhiều cán bộ công tác trong ngành du lịch, đại diện các công ty du lịch và các phóng viên báo đài truyền hình của Trung ương và địa phương.


Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Mạnh Cường - Chủ trì buổi tọa đàm, đã có bài phát biểu đánh giá khái quát về tài nguyên du lịch 3 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh. Phó Tổng cục trưởng cũng nhấn mạnh, cần tăng cường hoạt động xúc tiến quảng bá các điểm du lịch trong thời gian tới, tập trung tìm hiểu khảo sát các tour tuyến mới, nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng nguồn nhân lực, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, thu hút hơn nữa nguồn vốn đầu tư vào du lịch, bảo vệ môi trường du lịch và giữ gìn bản sắc dân tộc truyền thống của Việt Nam.

Tại buổi tọa đàm, các công ty du lịch bày tỏ một số ý kiến liên quan các vấn đề ở các điểm du lịch. Đó là cơ sở vật chất còn nghèo nàn, chất lượng phục vụ chưa cao, chưa có sản phẩm độc đáo để hấp dẫn được du khách, tình trạng phá giá tour, khách sạn, hiện tượng chèn ép chèo kéo khách du lịch còn khá phổ biến. Bên cạnh đó các công ty du lịch rất mong muốn được cùng hợp tác với Tổng cục Du lịch để có thể tổ chức khảo sát được nhiều tuyến, điểm du lịch hơn nữa, trên cơ sở đó các công ty có thể xây dựng những sản phẩm du lịch mới để thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.




                                                     Bài và ảnh: Huy Hoàng

Trung tâm Thông tin du lịch