Gần 1 triệu khách quốc tế đến Hà Nội trong 6 tháng đầu năm 2011
Cập nhật: 04/07/2011
Ông Mai Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội cho biết, nếu tính chính xác các nguồn khách quốc tế đến Hà Nội trong 6 tháng đầu năm 2011, con số này có thể lên tới gần 1 triệu lượt người.

Hiện tại, lượng khách được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội công bố chính thức trong 6 tháng đầu năm là 650.000 lượt khách, tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó đứng đầu là thị trường khách Trung Quốc, tiếp đến là Australia, Nhật Bản.

Tuy nhiên, theo lý giải của ông Mai Tiến Dũng, con số này chỉ là lượng khách lưu trú do PA18 (Phòng quản lý xuất nhập cảnh - Công an Hà Nội) cung cấp. Còn một lượng lớn khách quốc tế không lưu trú tại Hà Nội chưa được PA18 thống kê.

Lượng khách chưa thống kê là du khách quốc tế đi bằng đường biển đến Hải Phòng, Quảng Ninh; sau đó tham quan Hà Nội trong ngày rồi trở về các địa phương trên; lượng khách Trung Quốc vào Việt Nam bằng giấy thông hành từ các cửa khẩu phía bắc được các công ty du lịch đưa đến Hà Nội tham quan trong ngày rồi đi Quảng Ninh, Hải Phòng.

Nếu thống kê đủ, đối tượng khách này sẽ chiếm gần một 1/2 so với lượng khách lưu trú tại Hà Nội do PA18 đã thống kê, đưa tổng số lượng khách quốc tế vào Hà Nội lên tới gần 1 triệu lượt người.

Trước thực tế này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội đang phối hợp với Công an thành phố và Cục Thống kê thành phố xác định lại lượng khách quốc tế vào Hà Nội đảm bảo tính chính xác.
Vietnam+