Thanh Hoá tích cực công tác chuẩn bị đón nhận Bằng công nhận Di sản văn hóa thế giới
Cập nhật: 28/05/2012
Sau gần một năm được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, Lễ đón nhận Bằng công nhận Di sản văn hóa thế giới Thành nhà Hồ sẽ chính thức diễn ra tối ngày 16/6 tới tại Khu di sản Thành nhà Hồ (huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa).

Đây là sự kiện văn hóa trọng điểm quốc gia năm 2012 và là một điểm nhấn của Năm du lịch Quốc gia. Lễ đón nhận sẽ được tổ chức với nhiều chương trình, lễ hội đặc sắc. Ước tính sẽ có khoảng 2 vạn người tham gia lễ đón nhận này.  

Về công tác chuẩn bị cũng như việc phát huy giá trị của di sản này, ông Vương Văn Việt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, để chuẩn bị cho việc tổ chức đón nhận di sản văn hóa Thành nhà Hồ, UBND tỉnh Thanh Hoá đã có kế hoạch rất cụ thể, bao gồm nhiều nội dung công việc như tuyên truyền, triển khai một loạt các hạng mục công trình như đường giao thông, khai quật khảo cổ học, bảo tồn cấp thiết đàn tế Nam Giao, tiến hành xây dựng các cơ sở phục vụ cho khu trưng bày, văn phòng khu làm việc của trung tâm bảo tồn Thành nhà Hồ; tập trung một số hoạt động tại khu vực Thành nhà Hồ như: liên hoan văn hóa các dân tộc lần thứ 14 của tỉnh, tổ chức cuộc đua xe đạp của 12 tỉnh thành, đặc biệt là đăng cai tổ chức hội nghị quốc tế các tổ chức UNESCO Châu Á - Thái Bình Dương. Trung tâm của sự kiện này là đón nhận di sản Thành nhà Hồ một cách chu đáo nhất, đáp ứng lòng mong mỏi của nhân dân.

CINET