Lễ hội Du lịch Hạ Long năm 2008
Cập nhật: 25/02/2008
Vào ngày 25/2/2008, tại buổi họp giữa UBND tỉnh Quảng Ninh với các Sở, Ban, Ngành cùng các công ty du lịch, doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn TP.HCM, UBND tỉnh Quảng Ninh đã thông báo sẽ tổ chức “Lễ hội Du lịch Hạ Long năm 2008” với chủ đề “Hạ Long - Kỳ quan thiên nhiên thế giới”.


Được biết, Lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 25/4 - 1/5/2008 tại 3 địa điểm chính là Cầu Bãi Cháy, Bến phà Bãi Cháy, Vịnh Cửa Lục cùng một số địa điểm phụ là Trung tâm du lịch Trà Cổ, Vân Đồn, Hạ Long và Uông Bí...

Theo đó, các chương trình sẽ được tổ chức trong thời gian diễn ra Lễ hội như: biểu diễn nghệ thuật quốc tế; kéo cờ di sản, cờ tổ quốc trên vịnh Hạ Long; nghe hòa nhạc giao hưởng trong hang Đầu Gỗ; thi Người đẹp Hạ Long; bóng chuyền bãi biển quốc tế; diễu hành xe đạp đường phố; lễ hội caravan trên biển và trên bộ; liên hoan văn hóa ẩm thực và các hoạt động quảng bá, vận động bầu chọn Vịnh Hạ Long là Kỳ quan thiên nhiên của thế giới... Bên cạnh đó, tham gia Lễ hội còn có sự góp mặt của các đoàn đại biểu quốc tế đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Lào, Thái Lan... Hội chợ thương mại - du lịch quốc tế với sự tham gia của các doanh nghiệp, thành viên diễn đàn hợp tác du lịch Đông Á (Eatof), làng nghề Bắc Bộ.

Theo Ban Tổ chức Lễ hội: sẽ giảm 50% giá vé cho các du khách đến tham quan Vịnh Hạ Long trong dịp này và miễn phí 100% vé tham dự đêm khai mạc Lễ hội.
Trung tâm Tin học