Hơn 60% khách du lịch quốc tế trở lại Khánh Hòa
Cập nhật: 16/04/2013
Theo kết quả khảo sát mới đây của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Khánh Hòa, nhờ chất lượng du lịch-dịch vụ ngày càng nâng cao, giá cả ổn định, số điểm nghỉ dưỡng tham quan phong phú, phong cảnh đẹp, nên số du khách quốc tế quay lại Khánh Hòa chiếm hơn 60%, trong đó có trên 20% trở lại từ ba lần trở lên.
Du khách Nga đến thăm Viện Hải Dương học (TP. Nha Trang)

Du khách các nước Nga, Hàn Quốc, Australia, Mỹ đến Khánh Hòa nhiều nhất. Trong đó, khách Nga chỉ từ vị trí thứ 4 vào năm 2010 đã vươn lên chiếm vị trí dẫn đầu trong tổng số thị trường khách quốc tế từ năm 2012 đến nay.

Bên cạnh đó, thời gian lưu trú của khách quốc tế ngày càng tăng cao, đạt 4,5 ngày/khách trong cả năm 2012 và hiện có xu hướng tăng thêm.

Bà Phan Thanh Trúc - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Khánh Hòa cho biết, thời gian lưu trú của khách Nga kéo dài từ 7-10 ngày, thậm chí nhiều du khách lưu lại cả tháng để học chơi các môn thể thao trên biển.

Khách Nga quan tâm đến du lịch nghỉ dưỡng, tắm biển, tắm bùn, spa và các dịch vụ thể thao biển.

Từ đầu năm đến nay, Khánh Hòa đã đón hơn 171.000 lượt khách quốc tế đến lưu trú, nghỉ dưỡng, tăng hơn 27% so với cùng kỳ năm ngoái, riêng khách Nga đạt hơn 35.000 lượt.

Ngoài ra thành phố Nha Trang cũng đã đón hơn 10.000 du khách quốc tế ghé tham quan trong ngày, đến từ 14 chuyến tàu du lịch biển.

Vietnam+