TP. Hồ Chí Minh bảo đảm an toàn cho khách du lịch
Cập nhật: 07/08/2013
Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Hồng cho biết, thành phố đã có đường dây nóng của ngành công an cho an ninh du lịch và đã được triển khai trong 2 năm qua. Tuy nhiên, nhiều khách du lịch chưa biết được số này.
Du khách tham quan khuôn viên của Hội trường Thống Nhất (6 Nguyễn Du, quận 1,TP. Hồ Chí Minh)

Để bảo đảm an ninh du lịch, UBND thành phố vừa chỉ đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Công an thành phố cần tăng cường thông tin tuyên truyền số đường dây nóng trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân, du khách biết và được trợ giúp trong trường hợp cần thiết; chỉ đạo Hiệp hội Taxi cần thông tin rõ ràng về giá cả của các hãng taxi chính hãng và 12.000 taxi của các xe chính hãng phải dán logo của Hiệp hội tại những vị trí mà người dân và du khách dễ dàng nhận biết. Đồng thời, UBND thành phố sẽ tăng cường tuyên truyền rộng rãi trên báo chí, đài truyền hình cho người dân, du khách biết cách phân biệt các xe chính hãng, xe dù, xe nhái, giá cả. Song song đó sẽ phải xử lý nghiêm các trường hợp nếu còn vi phạm để chấm dứt tình trạng xe dù, xe nhái trên địa bàn thành phố.

Đặc biệt, bà Hồng còn cho biết, UBND thành phố đã giao cho Công an thành phố triển khai đấu tranh chống tội phạm trên địa bàn, trong đó tập trung vào các quận trung tâm như quận 1, 3, 5; phối hợp với UBND các quận trung tâm tăng cường kiểm tra, quản lý chặt chẽ, đảm bảo an ninh trên địa bàn, xây dựng hình ảnh điểm đến TP. Hồ Chí Minh không chỉ hấp dẫn mà còn an toàn, thân thiện trong mắt du khách.

ĐCSVN