Du lịch Bình Thuận đi tìm sản phẩm lưu niệm
Trong năm 2012, UBND tỉnh đã giao nhiệm vụ cho Trường Cao đẳng Cộng đồng nghiên cứu đề tài “Sản xuất sản phẩm thủ công mỹ nghệ lưu niệm đặc trưng của Bình Thuận phục vụ du lịch”.
TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị giao ban 6 tháng đầu năm về du lịch
Sở VHTTDL TP. Hồ Chí Minh vừa tổ chức Hội nghị giao ban 6 tháng đầu năm 2012 về lĩnh vực du lịch với phòng Văn hóa và Thông tin…
Quảng Nam đón gần 1,4 triệu lượt khách du lịch
Trong 6 tháng đầu năm 2012, các điểm du lịch ở Quảng Nam đã đón gần 1,4 triệu lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 30,33% so với cùng kỳ…
Thừa Thiên-Huế mở rộng khu bảo tồn rừng ngập mặn nhằm phát triển du lịch sinh thái
Mở rộng khu bảo tồn rừng ngập mặn dựa vào cộng đồng là hướng đi đúng đang được Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thừa Thiên-Huế tiếp tục triển khai thực hiện tại khu vực Rú Chá - Cồn Tè (xã Hương Phong, thị xã Hương Trà) và nhân rộng ra nhiều vùng khác trong tỉnh.
Họp giao ban Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch
Ngày 4/7, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch đã có buổi họp giao ban định kỳ chỉ đạo, điều phối các hoạt động du lịch trong nước thời gian tới. Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch đã đến dự và chủ trì cuộc họp.
Tiếp sức cho du lịch cộng đồng
Đẩy mạnh phát triển du lịch cộng đồng không những góp phần bảo tồn nền văn hóa bản địa, mà còn mang lại lợi ích thiết thực về kinh tế cho người dân trong tỉnh.
Sa Pa xây dựng tuyến phố văn minh đô thị
Một trong những mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng của lộ trình đưa Sa Pa (Lào Cai) trở thành đô thị loại 4 là các tuyến phố đạt tiêu chuẩn văn minh đô thị.
Tăng cường quản lý hoạt động tàu vận chuyển khách trên vịnh Hạ Long
Chiều ngày 4/7, tại TP Hạ Long, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức cuộc họp thông qua dự thảo quyết định về việc sửa đổi, bổ sung Quyết định số 716/2011 ngày 15/3/2011 và Quyết định số 3018/2011 ngày 23/9/2011 của UBND tỉnh về việc quản lý hoạt động tàu vận chuyển khách tham quan và lưu trú du lịch trên vịnh Hạ Long.
Phân khúc khách sạn hạng sang sẽ cạnh tranh gay gắt
Theo báo cáo của CBRE Việt Nam, tính đến cuối tháng 6/2012, nguồn cung toàn thị trường khách sạn đạt 8.483 phòng, tăng 4,2% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, có đến hơn một nửa nguồn cung ở từng phân khúc tập trung tại hai quận Hoàn Kiếm và Ba Đình.
Tổng cục Du lịch tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2012
(TITC) - Sáng 3/7, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch đã tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2012 và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2012. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn đã tới dự và phát biểu chỉ đạo.
8 di tích quốc gia mới được công nhận
(TITC) - Vừa qua, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ra các quyết định công nhận thêm 8 di tích là di tích quốc gia.
(TITC) - Ngày 29/06/2012, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trình Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt “Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030”.
Hội thảo đề tài khảo sát, xây dựng các tuyến, điểm du lịch tỉnh Bắc Kạn
Vừa qua, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Kạn phối hợp với Viện khoa học phát triển nhân lực kinh tế và văn hoá tổ chức hội thảo đề tài khảo sát, xây dựng các tuyến, điểm du lịch tỉnh Bắc Kạn.
Điện Biên: Phê duyệt đề án tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch giai đoạn 2012-2015, định hướng đến năm 2020
(TITC) - Du lịch đang dần trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh Điện Biên, góp phần vào việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế của địa phương theo hướng tăng dần tỷ trọng của các ngành dịch vụ, giải quyết việc làm cho người người dân địa phương, cải thiện đời sống nhân dân.
Khách du lịch quốc tế đến các thành phố đều tăng
Trong sáu tháng đầu năm 2012, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 3,4 triệu lượt khách, tăng 13,9% so với cùng kỳ năm 2011.
TIN NỔI BẬT