Sa Pa (Lào Cai) tập huấn về phát triển du lịch cộng đồng cho 30 nữ học viên
Nằm trong các hoạt động của Chiến dịch bảo vệ môi trường xanh -  sạch - đẹp, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Lào Cai tổ chức lớp tập huấn nâng cao nhận thức về môi trường, vai trò của người phụ nữ trong phát triển du lịch cộng đồng.
Những đường bay mới – Cơ hội và thách thức cho ngành du lịch Đà Nẵng
Từ đầu năm đến nay, ngành du lịch Đà Nẵng đã ngày càng khởi sắc với nhiều đường bay mới thu hút hàng nghìn khách quốc tế đi và đến…
Du lịch ở tỉnh Khánh Hòa “bùng nổ” khách quốc tế
Mặc dù đã hơn 23h đêm 12/7, nhưng chuyến bay mang số hiệu 7555 của Hãng hàng không Asiana Airlines-Hàn Quốc với hơn 130 hành khách và thương gia quốc…
Xây dựng Khu di tích Kim Liên thành điểm nhấn đặc biệt của thương hiệu du lịch Nghệ An
(TITC) – Đây là một nội dung quan trọng đã được xác định trong Chương trình phát triển du lịch Nghệ An giai đoạn 2011 – 2015 đã được UBND tỉnh ban hành trong tháng 8 năm 2011.
Khơi dậy tiềm năng du lịch Hưng Yên
(TITC) - Hưng Yên có diện tích tự nhiên 923,09km², nằm ở trung tâm đồng bằng sông Hồng, liền kề Thủ đô Hà Nội, trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ.
Hội An phát triển đô thị theo mục tiêu tăng trưởng xanh
UBND thành phố Hội An vừa phối hợp với Tổ chức phát triển công nghiệp Liên Hợp Quốc (UNNIDO) tổ chức hội thảo “Công nghiệp xanh định hướng phát triển đô thị sinh thái theo mục tiêu tăng trưởng xanh: triển vọng, kinh nghiệm trong nước và gợi ý chính sách”.
Trên 11 triệu lượt khách du lịch đến Đồng bằng sông Cửu Long
Thông tin từ Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long (MDTA) cho biết, trong 6 tháng đầu năm nay, 13 tỉnh, thành ở khu vực này đã đón tiếp gần 11 triệu lượt khách du lịch, trong đó có gần 1 triệu lượt khách quốc tế (tăng 13,18%), doanh thu toàn ngành đạt trên 2.200 tỷ đồng, tăng 25,2% so với cùng kỳ.
Du lịch cộng đồng thu hút nhiều khách du lịch tới Huế
Ngoài khai thác hệ thống di tích Cố đô Huế, hoạt động lễ hội và du lịch cộng đồng, nhất là vào các dịp Tết, ngày nghỉ lễ và Festival Huế 2012 đã góp phần thu hút đông lượng khách du lịch đến Huế.
Quảng Ninh thành lập lực lượng thanh tra du lịch
Ngày 14/7, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng môi trường kinh doanh du lịch trên địa bàn.
Suối Tiên là một trong các công viên chủ đề độc đáo trên thế giới
(TITC) - Công viên theo chủ đề (theme park) được biết đến như là các công viên giải trí nhưng có điểm khác biệt là, các trò vui chơi, giải trí ở công viên chủ đề được xây dựng và thiết kế dựa trên một chủ đề chính như: tôn giáo, văn hóa, nghệ thuật, khoa học,… Cuối tháng 6/2012, khu du lịch văn hóa…
TP. HCM tăng tốc phát triển du lịch đường sông
Du lịch đường sông là một trong những sản phẩm trọng tâm mà TP.HCM tập trung phát triển để nâng cao tỷ trọng đóng góp của ngành du lịch vào tổng GDP toàn bộ nền kinh tế. Thời gian qua, thành phố đã tích cực tiến hành nhiều khảo sát nhằm tăng tốc chiến lược khai thác và phát triển sản phẩm du lịch giàu…
Lạng Sơn tổ chức nhiều hoạt động tại khu du lịch Mẫu Sơn
Thiết thực kỷ niệm 52 năm Ngày thành lập ngành du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2012), vừa qua, tại Khu du lịch Mẫu Sơn (huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn), Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Lạng Sơn đã tổ chức nhiều hoạt động như: Ra quân bảo vệ môi trường du lịch, văn hóa ẩm thực...
Quy định mức thu phí tham quan danh lam, thắng cảnh ở Sa Pa
Mức thu áp dụng từ 1/7/2012 đối với các điểm, tuyến du lịch, danh lam, thắng cảnh trên địa bàn huyện Sa Pa và Vườn Quốc gia Hoàng Liên thuộc 7 tuyến du lịch...
Xã hội hóa đầu tư du lịch ở Hà Nội chiếm 95% vốn
Theo bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, tổng nhu cầu vốn đầu tư cho ngành du lịch Thủ đô theo Quy hoạch phát triển du lịch Hà Nội đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 khoảng 368.000 tỷ đồng; trong đó vốn xã hội hóa chiếm khoảng 95%.
Để du lịch Đà Nẵng hút khách
Một thực tế cần nhìn nhận là nguồn sản phẩm lưu niệm phục vụ du lịch của Đà Nẵng vẫn còn hạn chế, bởi vậy, việc phát triển sản phẩm này trong thời gian đến là hết sức cần thiết, phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.
TIN NỔI BẬT