Cà Mau: Xuồng bánh mì kem
Bánh mì kem là món ăn vặt tuổi thơ đáng nhớ một thời ở vùng quê sông nước. Món này ăn sáng, ăn trưa hay ăn xế đều ngon và no bụng. Con nít xuýt xoa, người lớn gật gù khen ngon và cho đến nay, nhiều thế hệ vẫn còn nhớ đến.
“Cáy man mọ” - món ăn đãi khách quý của đồng bào Thái Sơn La
Sơn La được du khách biết đến là vùng đất nhiều cảnh đẹp, con người thân thiện, hiếu khách, có ẩm thực độc đáo của các dân tộc. Trong văn…
Cá hồ Núi Cốc có nhiều loại nhưng chủ lực vẫn là trắm đen, trắm trắng, cá chép, cá bống, cá mè, cá sông. Tuy nhiên, trong các loại cá…
Du lịch Gia Lai qua ẩm thực
Lời Tòa soạn: Nhà văn Vũ Bằng từng khẳng định: “Ăn uống là cả một nền văn hóa đấy chứ”. Nếu có dịp tới Phố núi Pleiku thưởng thức ẩm thực, du khách sẽ thấy đúc kết của nhà văn tài hoa này thật sâu sắc và chính xác. Xung quanh nghệ thuật ăn uống và văn hóa ẩm thực, ông Chu Văn Chỉ-nhiếp ảnh…
Mùa mận chín trên cao nguyên Mộc Châu
Những ngày cuối tháng 5, các thung lũng mận ở Cao nguyên Mộc Châu khoác lên mình màu áo rực rỡ, chen giữa những tán lá xanh là những chùm mận chín đỏ, trĩu cành. Mận trên vườn, đồi, mận tràn ngập phố; những sọt mận đỏ rực, tím lịm theo những chuyến xe ngược - xuôi, mang theo niềm vui của những người trồng…
Chiều Sài Gòn tôi đi ăn rong
Sài Gòn quá đỗi thân thương, khiến ta nhớ mỗi lần phải xa. Nhớ chiều hóng gió bên cầu Sài Gòn, nhâm nhi vài món ăn vặt bên khu Thanh Đa, hay lê la quán xá trên phố Hồ Thị Kỷ. Tưởng đơn giản chỉ là ăn vặt thôi. Nào ngờ đi xa lại nhớ đến thế.
Phở khô Gia Lai: Nức danh món ăn phố núi
Chúng tôi đã có dịp đi khá nhiều nơi, thưởng thức khá nhiều món ăn ở nhiều vùng miền khác nhau trên dải đất hình chữ S, tuy nhiên, món phở khô Gia Lai lại cho một trải nghiệm hết sức thú vị, tạo ấn tượng rất riêng trong bản đồ ẩm thực vô cùng phong phú và đặc sắc của Việt Nam.
Thơm ngon bún bò Phan Thiết
Bún bò Phan Thiết không chỉ là món ăn khoái khẩu của địa phương mà thời gian gần đây còn rất được ưa chuộng bởi du khách. Có không ít khách du lịch nhiều lần trở lại Phan Thiết là vì thấy “nhớ” và muốn thêm lần nữa được thưởng thức tô bún bò nóng hổi thơm phức cùng nhiều loại rau ăn kèm hấp…
Vũng Tàu sôi nổi trong tuần lễ ẩm thực
Sau 2 ngày khai mạc, “Tuần lễ Món ngon phố biển Vũng Tàu 2021-Vung Tau Taste Week 2021” thu hút đông đảo khách tham quan, thưởng thức ẩm thực.
“Cháy hàng” Ngày hội bánh dân gian ở Cà Mau
Tối 20-4, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Cà Mau, “Ngày hội Bánh dân gian Nam Bộ - Cà Mau 2021” với chủ đề “Sắc màu Đất Phương Nam” chính thức khai mạc. Đây là một trong những sự kiện lớn nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình “Cà Mau - Điểm đến năm 2021”…
Đồng Tháp: Phong phú ẩm thực, đặc sản du lịch
Hiện nay toàn tỉnh có 169 sản phẩm OCOP được UBND tỉnh Đồng Tháp công nhận, trong đó có các sản phẩm tiêu biểu như: hạt sen sấy, mít sấy, bánh phồng tôm chay cao cấp hạt sen, xoài sấy dẻo và nhiều sản phẩm truyền thống tiêu biểu khác của tỉnh được người tiêu dùng trong và ngoài nước rất ưa thích.
Lâm Đồng: Những "bức tranh" ẩm thực rau hoa
Bước vào Hội thi ẩm thực đương đại “100 món ăn từ rau và hoa Đà Lạt”, 100 đầu bếp mải miết chế biến, say sưa trang trí, tạo ra những món ăn không chỉ ý nghĩa, giàu chất Đà Lạt; mà còn vẽ nên những bức tranh sinh động, nhiều màu sắc và rất đẹp mắt. 
Góp phần chắp cánh để ẩm thực Nam Định bay xa
Nam Định là vùng đất thành Nam có bề dày lịch sử, văn hóa lâu đời. Trải qua thời gian, vùng đất này vẫn bảo tồn, phát triển nhiều nét văn hóa đặc sắc. Trong đó, ẩm thực Nam Định luôn là nét văn hóa độc đáo, hấp dẫn và thu hút du khách gần xa đến khám phá, trải nghiệm.
“Món ngon” từ hoa của núi rừng Tây Bắc
Đồng bào dân tộc Thái vốn nổi tiếng khéo léo trong chế biến món ăn, từ những nguyên liệu rất đỗi bình dị của núi rừng, họ đã tạo nhiều món ăn độc đáo, trong đó có món chế biến từ hoa rừng khiến ai được thưởng thức một lần là nhớ mãi.
"Tuần lễ món ngon phố biển Vũng Tàu 2021" diễn ra từ ngày 24/4 đến 2/5
Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp giữa UBND TP.Vũng Tàu và Công ty CP Ngôi sao Biển Sài Gòn về “Tuần lễ món ngon phố biển Vũng Tàu 2021”, chiều 24/3.
TIN NỔI BẬT