Hội nghị xúc tiến du lịch Sơn La
Cập nhật: 27/02/2014
Sáng  25/2/2014, tại Hà Nội, UBND tỉnh Sơn La và Tổng cục Du lịch đã tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch Sơn La mang tên “Du lịch Sơn La – Bạn bè – Đối tác”.
 
Phó Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Mạnh Cường phát biểu tại hội nghị

Ngành du lịch Sơn La trong những năm gần đây đã có nhiều chuyển biến tích cực trong việc tuyên truyền quảng bá, xây dựng chính sách thu hút đầu tư. Bên cạnh đó, du lịch Sơn La vẫn phải đương đầu với nhiều khó khăn thách thức như hạ tầng kỹ thuật chưa đáp ứng được các yêu cầu của du lịch; đội ngũ lao động, công tác quảng bá giới thiệu chưa thực sự hiệu quả và chưa chuyên nghiệp; sự liên kết với các địa phương khác trong vùng còn hạn chế, sản phẩm du lịch còn nghèo, chưa thỏa mãn được nhu cầu đa dạng của du khách… 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Mạnh Cường nhấn mạnh: Sơn La có nguồn tài nguyên tự nhiên sinh thái vô cùng to lớn, đây là điểm hấp dẫn nhất đối với các nhà đầu tư, những người làm du lịch và xây dựng sản phẩm du lịch. Để khắc phục những hạn chế, khó khăn của ngành du lịch tỉnh Sơn La không thể nóng vội mà cần phải có lộ trình, có bước đi phù hợp; bên cạnh đó đảm bảo phát triển bền vững, bảo vệ sinh thái, có trách nhiệm với môi trường và xã hội, ngoài ra cần có những chính sách ưu đãi đầu tư và sự quan tâm tạo điều kiện của chính quyền địa phương. 

Cũng tại hội nghị, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, các nhà đầu tư và Hiệp hội du lịch Sơn La đã có những ý kiến trao đổi, kiến nghị nhằm thúc đẩy phát triển ngành du lịch Sơn La.

VTR