Thúc đẩy phát triển du lịch Tây Nguyên
Cập nhật: 09/09/2008
Ngày 6/9/2008, tại Khu du lịch sinh thái Măng Đen, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum, Ban Chỉ đạo Tây Nguyên phối hợp với chính quyền sở tại và các doanh nghiệp du lịch đã tổ chức hội thảo “Gặp gỡ những người làm du lịch Tây Nguyên”. 

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái cùng hơn 100 đại biểu đến từ 5 tỉnh Tây Nguyên và vùng duyên hải Trung Bộ đã tới dự.

Đánh giá về tình hình khai thác tiềm năng du lịch trong khu vực, ông Mai Văn Năm, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nguyên cho biết: Tây Nguyên là vùng đất lý tưởng để làm du lịch vì có điều kiện thuận lợi để tạo nên những sản phẩm đặc trưng, riêng biệt, hấp dẫn du khách. Đây là nơi có nhiều thắng cảnh và khu hệ động thực vật phong phú, nhiều tiểu vùng có khí hậu ôn hoà mát mẻ thích hợp với loại hình du lịch nghỉ dưỡng và du lịch hội nghị. Tây Nguyên còn là nơi có tiềm năng du lịch văn hoá với một hệ thống các buôn, bon, làng, plei cổ truyền của đồng bào dân tộc thiểu số. Nhiều di tích lịch sử, văn hoá mà xét về tính độc đáo, tính đa dạng cũng như mức độ nổi tiếng đều có giá trị và sức thu hút lớn... Nơi đây hội đủ những yếu tố mà bất cứ du khách nào cũng ao ước có một lần đến thăm.

Nắm bắt được tiềm năng và lợi thế, trong những năm qua, ngành Du lịch, chính quyền địa phương 5 tỉnh Tây Nguyên và các doanh nghiệp làm du lịch đã có nhiều nỗ lực trong xây dựng cơ sở hạ tầng, hình thành và phát triển nhiều loại hình du lịch góp phần rất quan trọng vào sự phát triển chung của nền kinh tế - xã hội toàn khu vực.

Theo Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái cho biết: Dự án lớn mang tên “Con đường xanh Tây Nguyên” đã và đang được triển khai. Dự án này thành công sẽ tạo nên một mạng lưới du lịch hấp dẫn, có khả năng thu hút hàng triệu khách du lịch quốc tế và trong nước đến với Tây Nguyên mỗi năm. Tuy nhiên, việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, đặc biệt là giao thông cần phải được đẩy nhanh hơn nữa. Hy vọng rằng, qua cuộc gặp gỡ này sẽ tạo nên một sự liên kết chặt chẽ cả trong đầu tư và quảng bá thương hiệu; mối quan hệ giữa các địa phương và những người làm du lịch sẽ ngày càng gắn kết liên hoàn để thúc đẩy phát triển du lịch bền vững, góp phần quan trọng trong nền kinh tế quốc dân.
Báo Văn hóa