Giao lưu văn hóa với các nước châu Á - Thái Bình Dương
Cập nhật: 24/09/2008
Ngày 22/9/2008, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã tổ chức cuộc giao lưu văn hóa mang tên "Gặp gỡ văn hóa mùa Thu", với sự tham dự của các phu nhân đại sứ và các nữ cán bộ, nhân viên của các đại sứ quán thuộc 24 nước thành viên Hội Phụ nữ châu Á - Thái Bình Dương tại Nhật Bản.
Trong khuôn khổ cuộc giao lưu, các khách mời đã được thưởng thức nhiều tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc như: trình diễn áo dài và trang phục dân tộc do các nữ cán bộ của Đại sứ quán Việt Nam trình diễn, độc tấu đàn bầu, đàn tranh, đàn T'rưng và múa, hát dân ca quan họ, do các nghệ sĩ Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn.

Sau phần âm nhạc, các khách mời đã được thưởng thức một số món ăn truyền thống của Việt Nam như: nem, bánh đậu xanh, chè sen. Những người tham dự cũng thực sự bị cuốn hút bởi một không gian văn hóa Việt Nam thu nhỏ với nón lá, tranh sơn mài và các đồ thủ công mỹ nghệ của Việt Nam được trưng bày ngay bên ngoài phòng khánh tiết.

Bà Lê Thiếu Ngân, phu nhân đại sứ của Việt Nam tại Nhật Bản cho biết: Mục đích của Hội Phụ nữ châu Á - Thái Bình Dương là tổ chức các hoạt động giao lưu, hữu nghị nhằm nâng cao sự hiểu biết lẫn nhau giữa phụ nữ các nước thành viên. Hoạt động quy mô lớn nhất hàng năm của Hội là tổ chức hội chợ. Toàn bộ số tiền thu được sẽ dùng cho hoạt động từ thiện tại các nước thành viên, đặc biệt là những nước nghèo.

Năm nay, Hội Phụ nữ châu Á-Thái Bình Dương đã dành cho Việt Nam 8.500 USD để làm công tác từ thiện. Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã thông qua Quỹ "Tấm lòng vàng" của báo Lao Động để hỗ trợ xây dựng trường học cho học sinh dân tộc nội trú ở tỉnh Nghệ An.
TTXVN