Quảng Ninh đón gần 1,4 triệu du khách trong tháng 2
Cập nhật: 25/02/2016
Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh, do trùng với dịp nghỉ Tết kéo dài, trong tháng 2/2016, lượng khách du lịch đến Quảng Ninh tăng cao so với cùng kỳ.
Khách đến dâng hương tại đền Cửa Ông (Quảng Ninh)

Theo đó, tổng số khách du lịch đến Quảng Ninh ước đạt gần 1,4 triệu lượt người, trong đó chủ yếu là khách du lịch trong nước, khách quốc tế chỉ chiếm 0,2% với trên 288 ngàn lượt. Lũy kế 2 tháng đạt gần 2 triệu lượt khách, tăng 3% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế tăng 10% so với cùng kỳ.

Địa điểm thu hút khách chủ yếu là các điểm du lịch tâm linh, du khách tham gia các hoạt động chiêm bái, lễ Phật tại các đền, chùa trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 và các lễ hội đầu xuân. Mặc dù tại nhiều điểm di tích, trong các ngày nghỉ Tết, lượng khách du lịch tăng đột biến như khu di tích danh thắng Yên Tử, Chùa Ba Vàng, Đền Cửa Ông, Chùa Cái Bầu... nhưng với các biện pháp tăng cường quản lý, thanh kiểm tra chặt chẽ việc chấp hành các quy định của pháp luật trong việc tổ chức các lễ hội đầu xuân trên toàn tỉnh nên hầu như không xảy ra tình trạng mất an ninh, an toàn tại các địa điểm tập trung đông người. 

Với phương châm an toàn, tiết kiệm, các phương án đón khách trong dịp Tết cũng được triển khai hiệu quả với các chương trình biểu diễn nghệ thuật, vui chơi chào đón năm mới tạo ấn tượng cho nhân dân và du khách.

Theo đó, tổng doanh thu du lịch tháng 2 ước đạt 663 tỷ đồng, lũy kế 2 tháng đầu năm 2016 đạt trên 1.200 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ. Trong tháng 2, đã có 14 điểm di tích, danh lam thắng cảnh được UBND tỉnh ban hành quyết định công nhận là điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.

qtv.vn