Du lịch biển, đảo Việt Nam hấp dẫn du khách Nga tại Hội chợ MITT 2019
Cập nhật: 15/03/2019
(TITC) – Từ ngày 12-14/3, Tổng cục Du lịch Việt Nam phối hợp Tổng công ty hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cùng hơn 10 tập đoàn, công ty du lịch, lữ hành và kinh doanh khách sạn của Việt Nam đã tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế MITT 2019 tại thủ đô Mát-xcơ-va, Liên bang Nga. 

Đoàn Việt Nam do Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung làm trưởng đoàn (Ảnh: Thông tấn xã Việt Nam)

Tham gia Hội chợ MITT năm nay, gian hàng của du lịch Việt Nam với thiết kế trang nhã thu hút nhiều khách tham quan là các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, giới truyền thông Nga và quốc tế ghé thăm. 

Đặc biệt, tại gian trưng bày, các ấn phẩm như cẩm nang “Chào Việt Nam”, “Biển và Đảo Việt Nam”, “Các di sản của Việt Nam - Sự hài hòa giữa văn hóa và thiên nhiên”, các loại tranh ảnh, bản đồ du lịch, đĩa VCD (ngôn ngữ tiếng Anh – Nga) cùng màn hình cỡ lớn liên tục giới thiệu về du lịch Việt Nam với đường bờ biển trải dài, làn nước trong xanh hòa quyện cùng bãi cát trắng mịn, các giá trị văn hóa truyền thống đã tạo ấn tượng sâu sắc với bạn bè quốc tế.

Cũng tại hội chợ, Năm Du lịch Quốc gia 2019 với chủ đề “Nha Trang - Sắc màu của Biển” đã được giới thiệu với điểm nhấn bằng tấm pano tiếng Anh nền xanh nước biển trang nhã cùng lời mời gọi “Hãy đến thăm Việt Nam - Nha Trang - Khánh Hòa năm 2019”.

Thông qua hội chợ, hình ảnh một đất nước Việt Nam với nhiều điểm đến hấp dẫn, yên bình và mến khách đã được đông đảo du khách và truyền thông quốc tế biết đến.

Hội chợ Du lịch quốc tế MITT được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1994, đến nay đã trở thành một trong những hội chợ du lịch lớn nhất thế giới. Theo thống kê, Hội chợ MITT 2018 đã thu hút sự tham gia của gần 1.800 công ty đến từ 239 quốc gia và vùng lãnh thổ, với hơn 22.700 khách tham quan và gần 230 phóng viên Nga và quốc tế đến dự và đưa tin.

Nga là một trong những thị trường trọng điểm của Du lịch Việt Nam, đây cũng là thị trường dẫn đầu trong khối các thị trường châu Âu gửi khách đến Việt Nam với thời gian lưu trú dài và mức chi tiêu cao. Năm 2018, lượng khách du lịch Nga đến Việt Nam đạt hơn 600 nghìn lượt, top 6 thị trường gửi khách đến Việt Nam; tính riêng 2 tháng đầu năm 2019, Việt Nam đã đón gần 147 nghìn lượt khách du lịch Nga.

Trong chương trình xúc tiến du lịch năm 2019, dự kiến Tổng cục Du lịch sẽ tổ chức roadshow giới thiệu du lịch Việt Nam tại các thành phố lớn của Nga trong quý III/2019.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Ảnh: Thông tấn xã Việt Nam

Khánh Trang