Tổng cục Du lịch tăng cường hợp tác với Tổng cục Quản lý thị trường để đảm bảo quyền lợi khách du lịch
Cập nhật: 22/10/2020
(TITC) – Với sự phát triển của công nghệ số, giờ đây khách du lịch có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn, vé máy bay, tour du lịch... và phản hồi, đánh giá về chất lượng dịch vụ của các cơ sở cung cấp dịch vụ du lịch. Sự phối hợp giữa hai ngành du lịch và quản lý thị trường là mô hình hợp tác liên ngành hiệu quả để đảm bảo quyền lợi khách du lịch.

Thời gian qua, Tổng cục Du lịch và Tổng cục Quản lý thị trường đã phối hợp triển khai nhiều ứng dụng công nghệ theo mô hình tiên tiến của thế giới như “Thẻ Việt - Một thẻ quốc gia”; ứng dụng “Du lịch Việt Nam”, “Hướng dẫn Du lịch Việt Nam”, “Du lịch Việt Nam an toàn”...

Ảnh minh họa: Internet

Điểm chung của các ứng dụng này là lấy khách du lịch làm trung tâm, đảm bảo quyền lợi khách du lịch thông qua phát triển tính năng tiếp nhận và xử lý phản hồi của khách du lịch về chất lượng của các cơ sở kinh doanh dịch vụ như khách sạn, nhà hàng, trung tâm mua sắm, công ty lữ hành...

Đặc biệt, ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn” được Tổng cục Du lịch chính thức ra mắt vào ngày 10/10/2020 vừa qua có điểm ưu việt nổi bật là khách du lịch và đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch có thể trực tiếp tương tác với nhau trên hệ thống để kiểm tra thông tin, mức độ an toàn theo các tiêu chí đã đăng ký và khách gửi đánh giá, nhận xét về dịch vụ.

Các ý kiến phản hồi của khách du lịch sẽ được Tổng cục Quản lý thị trường phối hợp với Tổng cục Du lịch kiểm tra và xử lý theo quy trình, đảm bảo quyền lợi của khách.

Dự kiến ngày 30/10 tới đây, Tổng cục Du lịch và Tổng cục Quản lý thị trường sẽ ký kết Quy chế phối hợp trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, hỗ trợ tiếp nhận phản hồi và xử lý phản hồi của khách du lịch. Đây là một bước tiếp tục đưa hợp tác giữa hai bên đi vào chiều sâu, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, bảo đảm môi trường kinh doanh du lịch và quyền lợi của du khách. 

 

Trung tâm Thông tin du lịch