Tour du lịch ảo mới lạ: Tự tay lái drone ngắm cảnh Nhật Bản
Cập nhật: 13/09/2021
Qua kết nối thời gian thực, du khách được tùy ý điều khiển máy bay không người lái (drone) ở Nhật Bản để ngắm cảnh từ trên cao. Tour du lịch ảo còn đưa du khách khám phá các sản phẩm địa phương như trà, rượu sake.  

Tại Singapore, tỉnh Shizuoka (Nhật Bản) vừa qua đã cung cấp một dịch vụ độc đáo chưa từng có để giúp du khách "đỡ nhớ" nước Nhật. Thông qua kết nối internet, người dùng tại Singapore có thể tự tay điều khiển những chiếc drone tại Shizuoka để thỏa thích nhìn ngắm phong cảnh từ trên cao. Thông thường, phạm vi hoạt động của các loại drone phổ biến hiện nay là khoảng 2 - 3km từ vị trí của người sử dụng. Công nghệ điều khiển drone qua internet cho phép người sử dụng có thể lái từ xa, thậm chí hàng nghìn km.

Nguồn: TTG Asia

Tại sự kiện thử nghiệm "Mt. Fuji Drone Challenge in Asagiri" (tạm dịch: Thử thách thăm núi Phú Sĩ tại Asagiri bằng drone) vừa diễn ra tại Singapore, khách tham quan đã được trải nghiệm điều khiển drone "xuyên biên giới". Họ đã có chuyến tham quan trực tuyến tới Công viên Ẩm thực Asagiri, nằm dưới chân núi Phú Sĩ ở tỉnh Shizuoka. Ngoài ra mọi người cũng được trải nghiệm tour du lịch ảo về hướng dẫn sử dụng trà xanh bản địa và ghé thăm một cửa hàng ảo bán rượu sake.

Ông Wataru Fukuda - Trưởng đại diện Văn phòng chính quyền tỉnh Shizuoka tại Singapore cho biết trải nghiệm du lịch ảo mới lạ này là một phần trong những nỗ lực của Shizouka, nhằm cập nhật sản phẩm tới các doanh nghiệp Singapore, duy trì hình ảnh Nhật Bản như điểm đến hàng đầu tại Singapore và thúc đẩy các hoạt động du lịch hai nước khi điều kiện cho phép. Ông Wataru Fukuda cho biết, trong tương lai dịch vụ này sẽ được mở rộng để du khách không chỉ tham quan Shizouka mà là các điểm đến khắp Nhật Bản./.

Nam Anh/VOV.VN (biên dịch)

Theo TTG Asia, Travelvoice.jp

 

vov.vn