Đẩy mạnh xã hội hóa xúc tiến du lịch
Cập nhật: 11/04/2010
Vừa qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam đã tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm công tác xúc tiến du lịch (2005-2009) và triển khai kế hoạch giai đoạn 2010-2015.

Tại hội nghị, vấn đề được đặc biệt quan tâm thảo luận chính là việc liên kết xúc tiến du lịch giữa các địa phương ở miền Trung (cụ thể là Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế) và với các địa phương khác; giữa cơ quan quản lý, chính quyền địa phương với các doanh nghiệp du lịch, lữ hành; giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp... để huy động nguồn lực và xã hội hóa công tác xúc tiến du lịch.

Trong những năm qua, công tác liên kết xúc tiến du lịch giữa 3 địa phương Đà Nẵng- Quảng Nam và Thừa Thiên - Huế đạt được một số thành quả khả quan.

Tuy nhiên, theo đại diện của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch 3 tỉnh, thành phố, công tác liên kết xúc tiến vẫn còn nhiều tồn tại. Các địa phương còn lúng túng trong công tác quy hoạch, chưa tạo ra được nhiều sản phẩm mới có sức thu hút mang thương hiệu của vùng. Công tác xúc tiến, đặc biệt là thị trường nước ngoài chưa có tính đột phá, kinh phí cho hoạt động này còn khá khiêm tốn...

Theo ông Đinh Hài - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam, trong giai đoạn tới (2010-2015) công tác quảng bá, xúc tiến du lịch Quảng Nam sẽ theo định hướng thực hiện chủ trương xã hội hóa mạnh mẽ với sự tham gia của cơ quan quản lý nhà nước và của cộng đồng các doanh nghiệp; tăng cường liên kết, hợp tác trong quảng bá, xúc tiến du lịch, chú ý liên kết hợp tác với các địa phương lân cận và mở rộng ra bên ngoài; đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến ra thị trường nước ngoài. Cụ thể, trong năm 2010 tập trung vào thị trường Singapore; năm 2011 là Thái Lan, Trung Quốc; năm 2012 là Hàn Quốc, Nhật Bản; năm 2013 là Nga; năm 2014 là Pháp và năm 2015 là thị trường Úc.
Báo Văn hóa