Hội thảo “Xây dựng thương hiệu du lịch Thừa Thiên Huế”
Cập nhật: 02/03/2011
Từ ngày 28/2 đến ngày 1/3/2011, tại khách sạn Celadon Palace (Huế), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp với Tập đoàn Akitek Tenggara (Singapore) tổ chức hội thảo khoa học quốc tế "Xây dựng thương hiệu du lịch Thừa Thiên Huế".

Tham dự hội thảo có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Cao và hơn 100 đại biểu là các nhà quản lý, nhà nghiên cứu khoa học, nhà báo, những người làm du lịch trong nước và quốc tế. Với mục tiêu phấn đấu tạo ra những bước đột phá mới trong phát triển du lịch, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên Huế, các đại biểu đã đưa ra nhiều tham luận tập trung làm rõ những giá trị đặc trưng của văn hóa Huế để từ đó xác định những nét bản chất nhất cấu thành nên diện mạo du lịch Huế. Tại hội thảo, các đại biểu cũng trình bày một số tham luận nghiên cứu sâu về chuyên môn như: "Góp phần xây dựng thương hiệu du lịch Thừa Thiên Huế" của TS. Nguyễn Văn Lưu, "Thương hiệu điểm đến - không chỉ là tên gọi" của nhà nghiên cứu Đỗ Đình Cương…    

Các chuyên gia nước ngoài cũng đóng góp cho hội thảo những kinh nghiệm quý báu trong việc xây dựng, quản lý và phát huy thương hiệu du lịch như: báo cáo "Phong cách Bali và những kinh nghiệm trong việc quản lý thương hiệu" của kiến trúc sư Popo Danes; báo cáo "Ứng dụng Công nghệ thông tin trong việc phát huy thương hiệu du lịch cho Huế" của TS Ben Thum… và đặc biệt, nhóm chuyên gia của Akitek đã đưa ra 10 dự án trọng điểm trong tương lai để khắc phục phần nào những hạn chế trong bức tranh tổng thể của ngành Du lịch Thừa Thiên Huế.  

Sau hội thảo này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thừa Thiên Huế sẽ phối hợp cùng Tập đoàn Akitek Tenggara tổng hợp, chắt lọc các ý kiến đóng góp của các đại biểu để làm cơ sở cho việc quy hoạch, định hướng phát triển du lịch Thừa Thiên Huế trong thời gian tới.  

Đến năm 2015, ngành Du lịch Thừa Thiên - Huế đặt mục tiêu đón 2,5 triệu đến 3 triệu lượt khách, trong đó có 1,2 triệu lượt khách quốc tế; doanh thu du lịch đạt hơn 3.000 tỷ đồng.

Phạm Phương (TTTTDL)