Kích cầu du lịch cuối năm hướng về biển đảo
Cập nhật: 27/10/2020
Các doanh nghiệp du lịch đang hướng thu hút những dòng khách khám phá biển, đảo, để phát triển kinh tế địa phương và bảo vệ môi trường.

Cuối năm là thời điểm đẹp nhất tại các vùng biển, đảo như Phú Quốc, Côn Đảo, Phan Thiết, Mũi Né, Vũng Tàu… Ngay cả ở phía Bắc, mùa đông lạnh không thể tắm biển, nhưng vẫn mang đến cho du khách những trải nghiệm khác lạ. Bởi thế, từ cơ quan quản lý đến các hãng lữ hành, khách sạn, khu vui chơi giải trí và hàng không đã liên kết chặt chẽ, tung ra những chương trình hấp dẫn để thu hút du khách.

Nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu trải nghiệm và khám phá của du khách, ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết: “Sở đã giới thiệu đến du khách và công chúng ứng dụng mã quét QR để tra cứu thông tin về điểm đến một cách dễ dàng. Chỉ cần dùng điện thoại thông minh có kết nối wifi hoặc 3G, 4G quét mã QR, du khách sẽ có đầy đủ các thông tin chính thống về 48 điểm đến, khu di tích, danh thắng trên địa bàn để tự do tham quan, vui chơi…”.

Theo ông Trịnh Hàng, ứng dụng công nghệ vào việc truyền tải câu chuyện sẽ cho phép giới thiệu đến du khách nhiều thông tin sống động hơn về mặt hình ảnh, âm thanh, video, clip… chứ không chỉ gói gọn trong thuyết minh từ người kể chuyện.

Ở góc độ doanh nghiệp kinh doanh khách sạn, theo ông Nguyễn Đức Anh, Giám đốc điều hành Sunset Beach Resort & Spa Phú Quốc: “Từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau là thời điểm vàng để đi du lịch Phú Quốc, khi thời tiết tuyệt vời và nhiều sự kiện vui chơi giải trí hấp dẫn được tổ chức. Do vậy, trong thời gian qua, chúng tôi đã đưa ra nhiều ưu đãi hấp dẫn quảng bá, cùng với đó, bổ sung các gói sản phẩm và dịch vụ để đón đầu phân khúc khách hàng trẻ tuổi và năng động đi du lịch cuối năm”.

Sau thời gian dài đình trệ, hoạt động phục hồi kinh doanh bị gián đoạn do Covid-19 “đánh bồi”, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup Đặng Thanh Thủy chia sẻ, để thu hút du khách đến với chuỗi khách sạn, khu nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí của Vingroup, Tập đoàn đã đưa ra sản phẩm có chi phí hợp lý, chất lượng 5 sao, phù hợp với đa dạng khách hàng. Các gói combo ưu đãi 50 - 70% cho khách du lịch gồm vé máy bay, khách sạn, vé trải nghiệm tại các khu vui chơi giải trí trên toàn hệ thống Vingroup.

Không hề kém cạnh, Tập đoàn Sun Group tung ra hàng loạt chương trình ưu đãi, giảm giá vé cáp treo, vé vào cửa tại tất cả các khu vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng của đơn vị này. Đặc biệt, Sun Group kết hợp với Vietnam Airlines tung combo giá hấp dẫn giá chỉ từ 3.399.000 đồng/người, gồm vé máy bay khứ hồi, 2 đêm nghỉ tại Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay Resort và Novotel Danang Premier Han River, cùng nhiều ưu đãi khác.

Cuối tháng 9, Bamboo Airways khai trương 3 đường bay thẳng đến Côn Đảo từ Hà Nội, Hải Phòng, Vinh, với tần suất Hà Nội - Côn Đảo 2 chuyến khứ hồi/ngày, Hải Phòng - Côn Đảo 1 chuyến khứ hồi/ngày, Vinh - Côn Đảo 3 chuyến khứ hồi/tuần. Đơn vị này cũng ưu tiên triển khai nhiều chương trình ưu đãi hướng về cội nguồn, bao gồm tặng vé miễn phí các cựu chiến binh, ưu đãi giảm giá 50% cho thân nhân của các liệt sỹ và thành viên các tổ chức đến hoạt động từ thiện đóng góp cho Côn Đảo.

Theo ông Phùng Quang Thắng, Phó chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, hiện các liên minh kích cầu mới đang ưu tiên thu hút du khách trải nghiệm du lịch biển và các sản phẩm đặc thù gắn với vùng miền như mùa săn mây Tây Bắc, mùa nước nổi miền Tây, hành trình ngắn ngày, kết hợp chăm sóc sức khỏe, du lịch golf và du lịch MICE (du lịch kết hợp tổ chức sự kiện, hội nghị). Những gói sản phẩm kích cầu không chỉ hấp dẫn về giá, đa dạng về chương trình, đảm bảo chất lượng, uy tín và thương hiệu, mà còn có những chính sách hoàn hủy, hoán đổi linh hoạt, đảm bảo quyền lợi của khách du lịch.

Hồ Hạ 

Báo Đầu tư