Ninh Bình: Khảo sát sản phẩm du lịch mới
Cập nhật: 12/03/2021
Ngày 9/3, Hiệp hội Du lịch Ninh Bình và Trung tâm Thông tin, Xúc tiến Du lịch Ninh Bình (Sở Du lịch) phối hợp tổ chức Chương trình khảo sát sản phẩm du lịch mới trên địa bàn.

Đoàn khảo sát tại Memorina Ninh Bình Farmstay.

Tham dự Chương trình khảo sát có đại diện lãnh đạo: Hiệp hội Du lịch Ninh Bình, Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch, các hãng lữ hành, các nhà hàng, khách sạn, điểm đến tiêu biểu trên địa bàn toàn tỉnh.

Chương trình khảo sát tại các điểm đến: Memorina Ninh Bình Farmstay (xã Gia Sinh, Gia Viễn), Vedana Ninh Bình Resort (xã Cúc Phương, Nho Quan) và đồng cừu của HTX Vân Long (Gia Vân, Gia Viễn).

Tại Memorina Ninh Bình Farmstay, thành viên đoàn tham dự Chương trình khảo sát sản phẩm du lịch đã đi tham quan, trải nghiệm một số sản phẩm du lịch tại đây. Với 5,3 ha, Memorina Ninh Bình Farmstay chia thành 2 khu liên hiệp. Khu nghỉ dưỡng (2,8 ha) đã được triển khai từ tháng 5/2020 với hành loạt dịch vụ đạt tiêu chuẩn, hiện đang tiếp tục xây dựng, hình thành khu du lịch trải nghiệm với những hoạt động gần gũi với đời sống thường nhật ở quê hương.

Tại Vedana Ninh Bình Resort, thành viên đoàn tham dự tham quan một dự án lớn- được xem là thiên đường nghỉ dưỡng đẳng cấp giữa lòng thiên nhiên xanh. Điểm đến này nằm cận kề Vườn Quốc gia Cúc Phương với quy mô 16,4 ha đã và đang được xây dựng. Theo thiết kế, Khu du lịch nghỉ dưỡng Vedana có không gian vui chơi giải trí với diện tích hơn 15ha - có quy mô lớn nhất tỉnh Ninh Bình. 

Khi đi vào hoạt động, khu du lịch có thể phục vụ 1500 khách lưu trú và 500 khách tham quan trong ngày. Khu vực lưu trú có 225 căn condotel, 135 căn biệt thự, 8 căn bungalow thiết kế theo tiêu chuẩn 5 sao với nhiều hoạt động thú vị như: Đạp xe, câu cá; thả mình vào dòng suối khoáng tự nhiên, thư giãn với ngôi nhà an dưỡng, vườn thiền, khu spa hay phòng tập gym và sân tennis hiện đại,....

Đoàn khảo sát tại Đồng cừu của HTX Vân Long.

Cùng ngày, đoàn khảo sát sản phẩm du lịch đã đến trải nghiệm Đồng cừu của HTX Vân Long. Nơi đây đang có trên 40 con cừu được nuôi dưỡng, chăn thả trên triền đê thanh bình. Đây là những động vật thân thiện với các du khách, như: cho ăn, chụp ảnh, hòa mình vào với thiên nhiên khi về với Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long - nơi có hệ sinh thái phong phú, độc đáo. Đặc biệt, đây là nơi sinh sống của hơn 40 cá thể Voọc mông trắng, và khu Ramsar Thế giới tại Ninh Bình.

Sau chuyến đi thực tế, Hiệp hội Du lịch Ninh Bình, Trung tâm Thông tin, Xúc tiến Du lịch và các hãng lữ hành có phương án tuyên truyền, quảng bá, đồng thời xây dựng sản phẩm du lịch mới, đặc sắc nhằm hút du khách thập phương về với Ninh Bình.

Minh Đường- Anh Tuấn

Báo Ninh Bình